Thursday, March 10, 2016

คุณปู่ช่วยชีวิตเพนกวินก่อนปล่อยทะเล เหลือเชื่อมันกลับมาหาทุกปีหลังจากนั้น




        เจ้าเพนกวินสุดภักดี กลับมาเยี่ยมคุณปู่ชาวประมงที่เคยช่วยชีวิตมันไว้เมื่อ 5 ปีที่แล้ว เป็นประจำทุกปี จนถึงตอนนี้ก็ยังเป็นเช่นเดิมไม่เปลี่ยน

         เว็บไซต์เดลี่เมล เผย เรื่องราวมิตภาพความผูกพันสุดเหลือเชื่อของคุณปู่ชาวประมงกับเจ้านกเพนกวิน พลัดหลงตัวหนึ่ง หลังจากที่ครั้งหนึ่งคุณปู่เคยช่วยชีวิตมันไว้ แต่จากนั้นมันก็กลับมาหาเขาทุก ๆ ปีเมื่อสิ้นสุดฤดูผสมพันธุ์แล้ว ชวนให้อบอุ่นหัวใจไม่น้อยเลย 

 
         คุณปู่โจโอ เปรีลา เด โซซา เป็นอดีตช่างปูนวัยเกษียณ อาศัยอยู่ในนครรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล เขาได้เผยเรื่องราวให้ได้ฟังว่า มิตรภาพต่างสายพันธุ์นี้เริ่มขึ้นตั้งแต่เมื่อ 5 ปีก่อน ในปี 2554 คุณปู่ได้พบกับเพนกวินมาเจลลันตัวหนึ่ง เป็นสายพันธุ์ที่พบในทวีปอเมริกาใต้ มันอยู่ที่ชายหาดใกล้ ๆ บ้าน สภาพของมันหิวโหยและเปียกโชกไปด้วยน้ำมัน เขาจึงพามันกลับมาอาบน้ำทำความสะอาดที่บ้าน ก่อนจะหาอาหารและที่พักให้กับมัน แล้วตั้งชื่อให้กับมันว่า เจ้าดินดิม จากนั้นมาคุณปู่และเจ้าดินดิมก็ไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด

  
         ต่อมาเจ้าดินดิมก็กลับมาสุขภาพดีและ คุ้นเคยกับธรรมชาติ คุณปู่ก็ตัดสินใจปล่อยมันกลับสู่ทะเลดังเดิม แม้ว่าเขาจะรักและผูกพันกับมันมากแค่ไหนก็ตาม

         โดยไม่คาดคิด ไม่กี่เดือนต่อมาเจ้าดินดิมก็ปรากฏตัวขึ้นบนเกาะแล้วก็ตามคุณปู่กลับบ้านอีก ครั้ง มันใช้ชีวิตอยู่ที่บ้านของคุณปู่ราวกับเป็นสัตว์เลี้ยง จนกระทั่งถึงฤดูผสมพันธุ์ มันก็จะท่องทะเลจากคุณปู่ไปอีก แต่ไม่เกิน 4 เดือน ก็จะกลับมาหาคุณปู่อีกครั้ง เป็นวัฏจักรแบบนี้มาตลอด 5 ปีที่ผ่านมา

 
         นอกจากนี้ เจ้าดินดิมมันยังมีพฤติกรรมหวงเจ้านายอีกด้วย มันไม่ยอมให้สัตว์ตัวไหนเข้าใกล้คุณปู่เลย คุณปู่เองก็รักมันเหมือนลูกเช่นกัน เป็นเช่นนี้เรื่อยมาเป็นเวลากว่า 5 ปี จนชาวบ้านละแวกนั้นรู้จักมักจี่มันเป็นอย่างดี พากันยกให้มันเป็นสัตว์นำโชคของหมู่บ้านไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว




http://hilight.kapook.com/view/133915

No comments:

Post a Comment