Sunday, January 17, 2016

ตูบตัวนี้ถูกพบผอมโซใกล้ตาย แต่ 2 เดือนต่อมากลายเป็นตูบตัวใหม่อย่างไม่น่าเชื่อ



          สมาคมพิทักษ์สัตว์ในกรีซ ช่วยเหลือสุนัขจรจัดสีดำจากข้างถนน พบสภาพผอมโซแถมโรครุมเร้า เกินเยียวยาขนาดสัตวแพทย์ยังแนะนำให้ฉีดยาตาย แต่เจ้าตูบฮึดสู้จนมีชีวิตรอดมาได้ พร้อมด้วยความรักและการดูแลจากเจ้าหน้าที่ เวลาผ่านไปแค่ 2 เดือนมันก็กลายเป็นหมาตัวใหม่ สดใส แข็งแรง และร่าเริงมาก

          วันที่ 12 มกราคม 2559 เว็บไซต์เดลี่เมล เปิด เผยเรื่องราวน่าประทับใจ ของตูบสีดำนาม บิลลี่ ที่เคยมีชีวิตแสนมืดมน กับการประทังชีวิตไปวัน ๆ ตามข้างถนน ไร้คนรักหรือเหลียวแล จนกระทั่งวันหนึ่ง เจ้าหน้าที่จากสมาคมพิทักษ์สัตว์ในกรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ ลงทุนขับรถไกลถึง 64 กิโลเมตร เพื่อไปรับบิลลี่มาดูแล

          “มันดูเหมือนตัวประหลาดจากหนังผียังไงยังงั้น ตอนแรกฉันดูไม่ออกด้วยซ้ำว่ามันเป็นหมาวาเลีย ออร์ฟานิโด เจ้าหน้าที่จากสมาคมพิทักษ์สัตว์แห่งเอเธนส์ กล่าว


         พวกเขาพบว่าบิลลี่มีขี้เรื้อนอยู่ทั่วผิวหนัง สภาพร่างกายก็ผอมซูบจนหนังติดกระดูก มองเห็นรูปร่างของซี่โครงได้อย่างชัดเจนจากภายนอก อีกทั้งมันยังดูอ่อนระโหยโรยแรง ราวกับกำลังใกล้จะตายไม่มีผิด


          “มื่อเราตรวจร่างกายของมันอย่างละเอียดแล้ว เราก็คิดขึ้นมาได้ว่า บิลลี่อาจไม่รอดชีวิต สิ่งที่เราลงทุนทำก็เพียงแค่พามันมาพบวาระสุดท้ายของชีวิตในที่ที่ดีกว่า ข้างถนน แม้แต่สัตวแพทย์ของเรายังแนะนำว่าให้ฉีดยาตายจะดีกว่าปล่อยให้มันทรมานไปวัน ๆ แต่สุดท้ายเขาก็ไม่ได้ลงมือทำออร์ฟานิโด กล่าว


        บิลลี่ไม่ยอมนอนในที่ที่พวกเขาจัดไว้ให้ จึงต้องค้นหาสถานที่ใหม่ ที่เงียบสงบกว่านี้สำหรับให้มันพักผ่อน พวกเขาเลือกให้มันนอนที่ห้องน้ำชั้นบนของตึก โดยปูที่นอนนุ่ม ๆ เอาไว้ที่ริมห้อง พร้อมวางอาหารและน้ำเตรียมไว้

          เวลาผ่านไปราว 2 สัปดาห์ สภาพร่างกายของบิลลี่เริ่มดีขึ้น มันกินอาหารวันละ 4 มื้อ และใช้เวลาที่เหลือในการนอนทั้งวัน จากนั้นบิลลี่เริ่มพาตัวเองออกไปสำรวจนอกห้องน้ำด้วยการเดินเล่นไปทั่ว และนี่ยังเป็นครั้งแรกที่มันเริ่มกระดิกหางให้เจ้าหน้าที่ที่มาทักทายมัน


          “มันดูดีขึ้นมาก สุขภาพโดยรวมก็เริ่มแข็งแรงขึ้น ทำเอาความคิดที่จะฉีดยามันให้ตายในตอนแรกกลายเป็นเรื่องน่าอายไปเลยล่ะออร์ฟานิโด กล่าวด้วยความปลาบปลื้มใจ

 
          หลังจากนั้น เวลาผ่านไปแค่เพียง 2 เดือน บิลลี่กลายเป็นตูบตัวใหม่ที่แสนสดใสแข็งแรง ขนสีดำของมันนั้นสลวยและเป็นเงางาม ดูแตกต่างจากหมาจรจัดในอดีตอย่างมาก
ตอนนี้ บิลลี่มีเจ้านายใหม่เป็นชาวกรีซที่อาศัยอยู่ในสวิตเซอร์แลนด์ พวกเขาหลงรักมันหลังจากติดตามการอัพเดทบนเฟซบุ๊กของออร์ฟานิโด จึงส่งอีเมลมาติดต่อขอรับอุปการะเจ้าบิลลี่ และสัญญาว่าจะดูแลมันอย่างดีที่สุด


          “การบอกลาบิลลี่ที่สนามบิน เป็นหนึ่งในสิ่งที่ทำใจได้ยากที่สุดในชีวิตฉัน ฉันกลับบ้านมาร้องไห้อยู่นาน ระหว่างรอข่าวว่าบิลลี่ถึงบ้านใหม่แล้ว แต่เมื่อฉันได้เห็นภาพบิลลี่มีความสุขกับพ่อและแม่ใหม่ของมัน ก็ทำให้ฉันมีความสุขมาก พร้อม ๆ กับคิดถึงมันสุดหัวใจด้วยออร์ฟานิโด กล่าวด้วยความเศร้าสร้อย









http://pet.kapook.com/view139052.html


No comments:

Post a Comment