Wednesday, January 27, 2016

ตูบซ่าแอบเจ้านายมาวิ่งฮาล์ฟมาราธอน วิ่งฉิวแซงมนุษย์-ได้อันดับ 7




เจ้าตูบสุด ซ่าแอบจอยการแข่งวิ่งฮาล์ฟมาราธอนแบบจับพลัดจับผลู โชว์ฝีเท้าและพลังวิ่งแบบไม่น้อยหน้าใคร ผลปรากฏว่าเข้าเส้นชัยเป็นลำดับที่ 7 ชนะมนุษย์ไปหลายคนเลยนะตูบ

          วันที่ 26 มกราคม 2559 เว็บไซต์นิวส์ของออสเตรเลีย เปิดเผยข่าวน่ารักชวนอมยิ้ม เมื่อ ลูดิไวน์ สุนัขพันธุ์บลัดฮาวด์ วัย 2 ปี ได้แอบเจ้านายมาร่วมแจมการแข่งขันวิ่งฮาล์ฟมาราธอนของเมืองเอลค์มอนท์ รัฐแอละแบมา สหรัฐอเมริกา แถมทำผลงานแซงหน้ามนุษย์ไปหลายคนเลยทีเดียว

          ในตอนแรก เอพริล แฮมลิน วัย 43 ปี เจ้านายของลูดิไวน์ ไม่ได้คาดคิดมาก่อนว่ามันจะแอบหนีเธอไปวิ่งแข่งกับเขา เพราะในขณะที่เธอปล่อยลูดิไวน์ออกมาเดินเล่นตอนเช้าตามปกติ ซึ่งเป็นเช้าเดียวกันกับการแข่งขัน Trackless Train Trek Half Marathon ของเมืองเอลค์มอนท์ และลูดิไวน์ก็ได้เห็นขบวนนักวิ่งมาราธอนผ่านหน้าไปเรื่อย ๆ


         แต่แทนที่ลูดิไวน์จะมุ่งหน้ากลับบ้าน มันกลับตัดสินใจร่วมขบวนวิ่งมาราธอนกับเขาด้วยซะอย่างนั้น เจ้าลูดิไวน์ห้อไปตามทางด้วย 4 ขาเป็นระยะทางถึง 21 กิโลเมตร ในเวลาแค่ 1 ชั่วโมง 30 นาที ทำให้ลูดิไวน์เข้าเส้นชัยเป็นลำดับที่ 7 เอาชนะมนุษย์ไปหลายคน

 
          ทางผู้จัดงานต่างขบขันกับความไร้เดียงสา และประทับใจในความพยายามของตูบน้อยตัวนี้ จึงทำเหรียญรางวัลพิเศษสำหรับลูดิไวน์โดยเฉพาะเลยทีเดียว


         ด้านเจ้าของเองก็ไม่ได้ทราบเลยว่าลูดิไวน์แอบไปวิ่งมาราธอนกับเขามา แต่เธอได้รู้ในภายหลังเมื่อเพื่อน ๆ ส่งรูปภาพของเจ้าลูดิไวน์ขณะกำลังรับเหรียญรางวัลมาให้ทางออนไลน์

          ทั้งนี้ เพื่อนนักมาราธอนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ถ้าลูดิไวน์ไม่วอกแวกระหว่างทาง มันอาจจะได้ที่ 1 ไปแล้วก็ได้ เพราะเมื่อออกวิ่งไปราว 3 กิโลเมตร ลูดิไวน์หยุดวิ่งเพื่อดมซากกระต่ายข้างทาง แถมยังแอบไปทักทายสุนัขตัวอื่นที่โผล่มาใกล้ ๆ นอกจากนี้ มันยังแอบเข้าไปในทุ่งนาเพื่อแวะเล่นกับวัวอีกต่างหาก


            หลังเรื่องราวของลูดิไวน์แพร่ออกไป ก็มีกระแสข่าวลือว่างานฮาล์ฟมาราธอนในปีหน้า อาจจะเปลี่ยนชื่อเป็น Hounddog Half และอาจจะมีรางวัลพิเศษมอบให้กับคนที่วิ่งเข้าเส้นชัยในลำดับที่ 7 ด้วย



http://pet.kapook.com/view140208.html

No comments:

Post a Comment