Thursday, August 24, 2017

เหลือเชื่อ คุณยายวัย 84 เจอแหวนเพชรที่หายไปนาน 13 ปี ติดอยู่ในหัวแครอท !




              คุณยายวัย 84 ปี ทำแหวนหมั้นหายไปนานถึง 13 ปี เก็บไว้เป็นความลับไม่มีใครเคยรู้ อยู่ ๆ กลับมาเจออย่างไม่คาดฝัน เพราะบังเอิญแครอทเข้าไปเติบโตอยู่ในนั้น
 
               เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2560 เว็บไซต์เดลี่เมล เผยรายงานชวนอึ้ง ระบุว่า คุณยายแมรี แกรมส์ วัย 84 ปี จากรัฐแอลเบอร์ตา ประเทศแคนาดา ทำแหวนเพชรซึ่งเป็นแหวนหมั้นของเธอหายไปในสวนเป็นเวลานานกว่า 13 ปี แต่ใครจะเชื่อว่า อยู่ดี ๆ วันหนึ่ง แหวนเพชรวงนั้นจะกลับมาถึงมือคุณยายอีกครั้งโดยบังเอิญ และมาในรูปแบบที่น่าเหลือเชื่อ เพราะมันติดอยู่ในหัวแครอท

               ย้อนกลับไปเมื่อปี 2547 คุณยายแมรี ได้ออกไปทำสวนปลูกผักที่ในสวนของครอบครัว กระทั่งหลังจากนั้นคุณยายก็พบว่า แหวนหมั้นของเธอหายได้ไป จึงมั่นใจว่าน่าจะทำหล่นหายที่ในสวนแห่งนั้น คุณยายแมรีเล่าว่า หลังจากที่รู้ตัวว่าทำแหวนหายไป คุณยายก็ออกแรงตามหามันอยู่นาน แต่สุดท้ายก็ไม่เจอ ด้วยความที่กลัวว่าสามีจะโกรธ เธอจึงไปซื้อแหวนวงใหม่ที่คล้ายกันมาสวมใส่ พร้อมกับเก็บเรื่องแหวนที่หายไปไว้เป็นความลับเรื่อยมา

               จนกระทั่งเวลาล่วงเลยผ่านมานานถึง 13 ปี เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา อยู่ ๆ คอลลีน ดาเลย์ ลูกสะใภ้ของคุณยายแมรี ก็มีอันต้องประหลาดใจอย่างหนัก เมื่อพบว่าหัวแครอทหัวหนึ่งที่เธอเก็บมาจากสวน มีลักษณะผิดรูปผิดร่าง เพราะมันเติบโตอยู่ในแหวนเพชรวงหนึ่ง ซึ่งแหวนได้รัดอยู่ที่ตรงกลางหัวแครอทจนแน่น  

               คอลลีน เผยว่า หลังจากเธอพบแหวนวงดังกล่าว เธอก็เชื่อว่าน่าจะเป็นของแม่หรือยายของสามี เนื่องจากไม่มีใครอาศัยอยู่ที่สวนแห่งนั้น ก่อนต่อมาถึงได้ทราบว่า เป็นแหวนหมั้นของคุณยาย เธอรู้สึกประหลาดใจเป็นอย่างมาก ที่เมล็ดแครอทเข้าไปอยู่ในแหวน และเติบโตขึ้นมาได้อย่างพอดีเช่นนี้ มันเป็นอะไรที่เหลื่อเชื่อมาก และไม่เคยพบเจออะไรแบบนี้มาก่อน

               จากเหตุการณ์ครั้งนี้ ทำให้ทราบว่า ตลอดเวลาสิบกว่าปีที่ผ่านมา แหวนหมั้นของคุณยายไม่ได้หายไปไหน แต่มันยังคงอยู่ในสวนแห่งนั้น แต่เรื่องที่น่าเศร้าก็คือ สามีของคุณยาย ได้จากไปตั้งแต่เมื่อ 5 ก่อน หลังจากทั้งคู่เพิ่งฉลองวันครบรอบแต่งงานปีที่ 60 ได้เพียง 1 เดือน ซึ่งนั่นหมายความว่า สามีของเธอไม่มีโอกาสได้รู้ความจริงเรื่องแหวนหมั้นวงนี้เลย

               อย่างไรก็ดี คุณยายแมรีเผยว่า หลังจากนี้เธอก็ตั้งใจที่จะกลับมาสวมแหวนหมั้นวงเดิมที่แท้จริงวงนี้ เพราะมันยังพอดีกับนิ้วของเธออยู่ และรู้สึกว่าคุณตายังอยู่กับเธอเหมือนเดิม ไม่ได้จากไปไหน

https://hilight.kapook.com/view/158479

No comments:

Post a Comment