Tuesday, June 6, 2017

ช่วยผมด้วย...ตูบจอมซนติดแหง็กในต้นไม้ โผล่หน้าส่งสายตาละห้อย รอคนใจดีช่วย




             ตูบน้อยจอมซนมุดรูบนดินจนไปติดอยู่ในต้นไม้ ได้แต่โผล่หน้าออกมาร้องหงิง ๆ ให้คนช่วย ต้องพึ่งแรงเจ้าหน้าที่ดับเพลิงช่วยเหลือ ซนแบบนี้ต้องกอดแรง ๆ เป็นการลงโทษแล้วล่ะ

              ใครก็ตามที่เลี้ยงสุนัข ไว้ที่บ้าน คงจะเข้าใจดีว่าหลายครั้งเจ้าตูบจอมซนสุดที่รักมักจะทำเรื่องให้ปวดหัวเสมอ บ้างก็กัดข้าวของจนขาดยับ แถมทำหน้าซื่อ ๆ ใส่จนโกรธไม่ลง บ้างก็หายไปนานเป็นวัน ๆ จนเป็นห่วง แต่ที่แท้คือแอบอยู่หลังบ้าน เช่นเดียวกับกรณีของเจ้าร็อคโค ตูบน้อยพันธุ์ดัชชุนด์ตัวนี้


           เจ้าร็อคโคอาศัยอยู่ที่เมืองซาเล็ม รัฐเคนทัคกี สหรัฐอเมริกา มันเป็นหมาน้อยที่น่ารัก และซุกซนเหมือนกับตูบทั่ว ๆ ไป แต่ล่าสุดความซนนี้กลายเป็นเรื่องยุ่ง ทำเอาเจ้าของปวดหัวยกใหญ่เลยทีเดียว โดยจากการรายงานของเว็บไซต์เดลี่เมล เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2560 ระบุว่า เจ้าร็อคโควิ่งซนออกมาจากบ้าน ขณะที่สำรวจโน่นนี่ไปเรื่อยก็ไปเจอเข้ากับรูที่ตัวตุ่นขุดเอาไว้บนดิน เจ้าร็อคโค่จึงไม่รอช้า มุดเข้าไปดูข้างในทันที โดยมุดไปเรื่อย ๆ จนไปโผล่อีกทีก็อยู่ในต้นไม้แล้ว ออกไปไหนไม่ได้ ได้แต่โผล่หน้าออกมาแล้วร้องหงิง ๆ ส่งเสียงเห่าให้คนช่วย

            ตอนนั้นจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นาย คือ ไมเคิล วิลเลี่ยมส์ กับ เกริค ซัลลิแวน ซึ่งอยู่นอกเวลาปฏิบัติราชการ กำลังช่วยเหลือสังคมโดยการตัดหญ้าอยู่ในสุสานใกล้เคียง เกิดได้ยินเสียงหมาเห่าดังออกมาจากป่า จึงพากันไปเดินสำรวจดูใกล้ ๆ และหลังจากมองหาอยู่พักหนึ่งก็พบว่ามีหมาน้อยโผล่ออกมาจากรูต้นไม้ใหญ่ ส่งสายตาละห้อยมาหาพวกเขา


          เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นายไม่รู้ว่าจะช่วยเหลือเจ้าตูบตัวนี้อย่างไรดี พวกเขาจึงได้แจ้งไปยังหน่วยดับเพลิงประจำเมืองให้เข้ามาช่วยอีกแรง ซึ่งในระหว่างรอเจ้าหน้าที่ดับเพลิง พวกเขาก็เอาอาหารและน้ำให้ร็อคโคที่น่าสงสารกิน เพื่อไม่ให้มันทนหิว ซึ่งในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ดับเพลิงก็มาถึง เขาเอาเลื่อยตัดต้นไม้ให้เปิดเป็นช่อง (ไม่ได้โค่นทั้งต้น) และช่วยเหลือร็อคโคออกมาได้สำเร็จ

            ทั้งนี้โชคดีที่เจ้าร็อคโคปลอดภัยดี ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด แต่อย่างไรก็ตามเนื่องจากต้นไม้ต้นดังกล่าวถูกเปิดเป็นรูใหญ่แล้ว เจ้าหน้าที่จึงแอบเกรงว่าเจ้าร็อคโคหรือสุนัขตัวอื่น ๆ จะกลับเข้ามาเล่นจนติดอยู่ข้างในอีกครั้ง แต่ครั้งหน้าคงจะออกมาได้เองแล้วมั้ง จำทางได้แล้วใช่มั้ยล่ะร็อคโค

ภาพจาก ทวิตเวอร์ @asanchezwpsd, เฟซบุ๊ก Kentucky State Police
https://pet.kapook.com/view172722.html

No comments:

Post a Comment