Monday, October 31, 2016

นาทีระทึก แท็กซี่ใจกล้าขับฝ่าแม่น้ำไปรับพระสงฆ์-ติดแหง็กกลับไม่ได้




        คลิปสุดระทึก คนขับแท็กซี่ขับรถข้ามสะพานทอดกลางแม่น้ำขณะน้ำกำลังขึ้นมิดสะพาน เพื่อไปรับพระสงฆ์ที่ติดอยู่กลางสะพาน แต่แล้วก็กลับไม่ได้เพราะน้ำขึ้นสูง

        เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2559 เว็บไซต์เดลี่เมล เผยแพร่คลิปวิดีโอบันทึกเหตุการณ์ชวนระทึก ขณะแท็กซี่คันหนึ่งขับรถฝ่าสะพานข้ามแม่น้ำในขณะที่น้ำกำลังขึ้นอย่างรวดเร็ว เพื่อไปรับผู้โดยสารซึ่งเป็นพระสงฆ์รูปหนึ่งที่ติดอยู่บนหอคอยกลางสะพาน ไม่สามารถออกไปไหนได้

  
            เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบนสะพานข้ามแม่น้ำไทน์ ในประเทศอังกฤษ และถูกบันทึกได้ด้วยความบังเอิญโดยมาร์ค แบรด์ชอว์ ขณะที่เขากำลังใช้โดรนถ่ายภาพมุมสูงอยู่แถวนั้นและพบเห็นรถแท็กซี่ขับฝ่าแม่น้ำ จึงรีบบันทึกเอาไว้

  
             "ผมกับเพื่อนไปที่โฮลีไอส์แลนด์กัน ผมพกโดรนติดไปด้วย กะว่าจะใช้บันทึกภาพแถวปราสาท แล้วตอนนั้นผมก็เห็นรถคันหนึ่งขับข้ามสะพานมา คนขับใจกล้ามาก ๆ ที่ฝ่าน้ำสูงขนาดนั้น ผมจึงรีบอัดวิดีโอเอาไว้"  มาร์คกล่าวถึงเหตุการณ์ที่เขาบันทึกได้

             "ตอนที่รถมาถึง ผู้โดยสารคนหนึ่งก้าวลงมาจากที่พักกลางทาง คงจะหารือกับคนขับว่าจะเอาไงต่อดี พวกเขาคงรอให้น้ำลดก่อนค่อยไปต่อ" มาร์ควิเคราะห์สถานการณ์
 
        อย่างไรก็ตาม โชคดีที่เรือกู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือในเวลาไม่นาน ทั้งโชเฟอร์และท่านพระสงฆ์จึงไม่ต้องนั่งรอให้น้ำลดหรือขับลุยน้ำฝ่าออกไปอีกรอบ ซึ่งคงจะอันตรายมากเลยทีเดียว

http://hilight.kapook.com/view/144312



No comments:

Post a Comment