Wednesday, November 2, 2016

เจ้าเหมียวใจสลาย นอนเฝ้าหลุมศพเจ้านายนานเป็นปี ไม่ยอมไปไหน




เจ้าเหมียวผู้น่าสงสาร ไม่สามารถทำใจกับการจากไปของเจ้านายอันเป็นที่รัก นอนเฝ้าหลุมศพอยู่ทุกวันไม่ยอมไปไหน ใครจะมารับไปเลี้ยงก็จะย้อนกลับมานอนเฝ้าหลุมศพทุกครั้ง

        เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2559 เว็บไซต์มิเรอร์ เผยแพร่เรื่องราวชวนสะเทือนใจ ของเจ้าเหมียวผู้ซื่อสัตย์กับหญิงชราผู้เป็นเจ้าของ ซึ่งแม้ว่าเธอจะเสียชีวิตจากไปแล้ว แต่เจ้าเหมียวก็ยังขอเฝ้าอยู่เคียงข้างเธอไม่ยอมห่าง

        โดยแมวตัวนี้ถูกพบเพราะมีคนได้ยินเสียงร้องของมันดังมาจากป่า เมื่อเดินตามเสียงไปดูก็พบแมวลายเพศเมียสีเทาเข้มตัวนี้ นอนอยู่บนหลุมฝังศพไม่ยอมห่างไปไหน

        เกอลิ เกอนิงเกา ปรายิตโน่ ชายผู้ค้นพบเจ้าเหมียวตัวนี้ กล่าวว่า มันเคยอาศัยอยู่กับ คุณยายกุนดารี หญิงชราที่มีบ้านอยู่ในชวากลาง ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อคุณยายเสียชีวิตและถูกฝังไปแล้ว เจ้าเหมียวก็ยังอาศัยที่บ้านหลังเดิม และเดินมานอนเฝ้าที่หลุมศพที่ฝังคุณยายทุกวัน เขาเห็นเจ้าเหมียวน่าสงสาร จึงพยายามจะอุ้มมันกลับไปเลี้ยง แต่เจ้าเหมียวไม่ยอมไป

  
             "ตั้งแต่เจ้าของเสียชีวิต แมวตัวนี้ก็ไม่ยอมไปไหน  เฝ้าหลุมศพอยู่แบบนี้ทุกวันมาเป็นปีแล้ว ผมคอยเฝ้าดู ก็เห็นว่ามันไม่ยอมไปไหน มีบ้างที่หายไปราว 2-3 ชั่วโมง แต่ก็ย้อนกลับมาอีก ผมคิดว่ามันคงจะเสียใจมาก"  เกอลิ กล่าว

  
         เกอลิเล่าอีกว่า เวลาเห็นเจ้าเหมียวผละจากหลุม เขาเดินตามไปจนพบว่ามันกลับไปบ้าน แต่เพียงไม่นานมันก็กลับมาที่เดิมอีก มานอนคลุกดินอยู่บนหลุม ร้องเหมียว ๆ ถึงแม้ว่าจะมีหลายคนเอาน้ำและอาหารมาให้ แต่เจ้าเหมียวก็ยังไม่ยอมผละไปจากหลุมฝังศพคุณยาย

        "มันน่าเศร้านะ แมวตัวนี้รักเจ้าของมาก ๆ หนึ่งปีที่คุณยายจากไป มีหลายคนอยากเอาไปเลี้ยงก็ไม่ยอม ผมสงสารจริง ๆ"  เกอลิ เล่า

        ถึงแม้ว่าแมวตัวนี้จะไม่ยอมไปอยู่กับใคร แต่ยังโชคดี เพราะมีคนคอยดูแล เอาน้ำและอาหารมาให้ตลอด ไม่ปล่อยให้อดตาย ได้แต่หวังว่าสักวันเจ้าเหมียวจะทำใจได้และได้ไปอยู่กับเจ้าของดี ๆ ที่รักมันหลังจากนี้

http://pet.kapook.com/view159846.html

No comments:

Post a Comment