Saturday, November 19, 2016

ครอบครัวสุดเศร้า เล่าเรื่องยอดนักสู้วัย 5 ขวบ ต่อสู้มะเร็งสมองด้วยรอยยิ้ม



         เด็กหญิงผู้เป็นที่รัก ยอดนักสู้วัย 5 ขวบเป็นสร้างเสียงหัวเราะและความสุขให้กับทุกคน เสียชีวิต หลังต่อสู้โรคร้ายมาตลอด 1 ปีเต็ม 

          การที่ต้องเจ็บป่วยเป็นโรคร้ายแรงทั้ง ๆ ที่อายุยังน้อยนั้น นับว่าเป็นเรื่องที่หนักหนาสาหัสมาก โดยเฉพาะกับเด็กตัวเล็กวัยเพียง 4 ขวบ อย่างหนู ฟีบี้ ฟลอเรนซ์ รีด ผู้ป่วยเป็นโรคมะเร็งสมองชนิดร้ายแรงที่สุดและหายากที่สุดชนิดหนึ่ง ฟีบี้สู้กับโรคด้วยเสียงหัวเราะและกำลังใจอันแรงกล้ามาตลอด จนกระทั่งเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2559 เว็บไซต์มิเรอร์ รายงานว่า หนูน้อยฟีบี้เสียชีวิตแล้ว 


         ฟีบี้เป็นเด็กหญิงที่น่ารัก ร่าเริงสดใสจากเมืองสวอนซี ประเทศเวลส์ สหราชอาณาจักกร ครอบครัวพบว่าหนูน้อยมีอาการป่วยทางสมองในเดือนตุลาคม ปี 2558 ซึ่งเป็นมะเร็งสมองในเด็กชนิดหายาก ทั้งสหราชอาณาจักรมีเด็กป่วยเป็นโรคนี้เพียง 40 คนเท่านั้น

          ฟีบี้จำเป็นต้องได้รับการรักษาเพื่อช่วยชีวิต แต่ค่าใช้จ่ายนั้นสูงมากถึง 85,000 ปอนด์ (ราว 3,736,000 บาท) ซึ่งหนักหนามากสำหรับครอบครัวของเธอ แคทีและพอล พ่อแม่ของฟีบี้จึงเปิดการระดมทุนเพื่อหาเงินช่วยเหลือค่ารักษาเธอผ่านเว็บไซต์ GoFundme.com ซึ่งเพียง 3 สัปดาห์ที่ลงประกาศ พวกเขาได้รับเงินบริจาคมากถึง 3,000 ปอนด์  (ราว 132,000 บาท) 


         นางฟ้าตัวน้อยฉายา "ลิตเติ้ลฟลอ" เริ่มเข้ารับการรักษาด้วยการฉายแสง ซึ่งช่วยหยุดยั้งการเติบโตของเนื้อร้ายในสมองของเธอ แต่มันกลายเป็นว่า รังสีให้เกิดผลข้างเคียงซึ่งทำให้อาการของเธอย่ำแย่ลง ด้วยลักษณะของโรคทำให้ฟีบี้ไม่สามารถเข้ารับการรักษาด้วยคีโมได้และต้องหาวิธีการรักษาแบบใหม่ อาการของฟีบี้ทรุดลงทุกวัน แต่เธอก็ยังคงสู้กับมันด้วยรอยยิ้ม

          จนกระทั่งเวลาผ่านไป อาการของฟีบี้อยู่ในจุดที่ไม่สามารถรักษาได้อีกต่อไปแล้ว ฟีบี้น้อยจึงจากโลกนี้ไปแบบไม่มีวันกลับ นำมาซึ่งความเจ็บปวดแก่คนในครอบครัวของเธอและทุกคนที่ได้รับรู้ข่าวต่างโศกเศร้าเป็นอย่างมาก แต่ถึงแม้ว่าฟีบี้จะจากไปแล้ว แต่เสียงหัวเราะและรอยยิ้มของเธอจะยังเป็นที่จดใจอยู่ในใจของทุกคนเสมอ โดยเฉพาะกับพ่อแม่ เธอจะยังคง "เจ้าหญิงตัวน้อยแสนวิเศษ" ของพวกเขาตลอดไป

ภาพจาก gofundme.com
http://hilight.kapook.com/view/145330

No comments:

Post a Comment