Tuesday, November 29, 2016

สุดสงสาร แมวน้อยถูกพ่อค้าจับโกนขน อ้างเป็นพันธุ์สฟิงซ์-หลอกขาย 2.5 หมื่น



        สาวช็อก ซื้อลูกแมวไร้ขนมาเพราะคิดว่าเป็นแมวพันธุ์สฟิงซ์ ก่อนพบเป็นแมวที่ถูกจับโกนขน เอามาหลอกขายในราคาสูง ชี้ลูกแมวมักจะร้องด้วยความเจ็บปวด

       เป็นเหตุน่าเศร้าสำหรับคนรักสัตว์อย่างยิ่ง เมื่อได้พบลูกแมวน้อยที่ต้องเผชิญชะตากรรมสุดโหดร้าย ถูกพ่อค้าเจ้าเล่ห์จับโกนขนออกทั้งตัวจนเห็นผิวหนัง นำไปหลอกขายให้ผู้ซื้อคิดว่าเป็นแมวพันธุ์สฟิงซ์ แมวไร้ขนที่มีราคาแพง


        โดยเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2559 เว็บไซต์บอร์แพนด้า  รายงานว่า โจแอนน์ ดิก ซึ่งอาศัยอยู่ในรัฐแอลเบอร์ตา แคนาดา กลายมาเป็นหนึ่งในคนที่ถูกพ่อค้าเจ้าเล่ห์หลอกขายลูกแมว โดยเธอได้ซื้อลูกแมวไร้ขนตัวหนึ่งมาในราคา 700 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 25,000 บาท เพราะคิดว่ามันเป็นแมวสฟิงซ์ แต่แล้วเธอก็พบว่ามันมีพฤติกรรมต่างไปจากแมวสฟิงซ์ตัวอื่น ๆ ของเธอ พวกมันเข้ากันไม่ได้ ลูกแมวตัวนี้มักจะส่งเสียงร้อง และเพียงอีกไม่กี่สัปดาห์ต่อมาเธอก็ต้องช็อกเมื่อเห็นขนแมวที่ขึ้นมา เป็นหลักฐานชัดเจนเลยว่าลูกแมวตัวนี้ไม่ใช่พันธุ์สฟิงซ์ ดังที่คนขายกล่าวอ้าง 
       "ฉันคิดว่ามันร้องหาแม่ของมัน แต่แท้จริงแล้วมันร้องเพราะความเจ็บปวด" โจแอนน์ กล่าว
 ทั้งนี้หลังจากที่พบว่าเจ้าแมวตัวนี้เข้ากับแมวตัวอื่น ๆ ของเธอไม่ได้ เธอจึงตัดสินใจขายมันให้กับผู้หญิงอีกคนหนึ่ง และยังคงติดต่อพูดคุยเรื่องเกี่ยวกับลูกแมวตัวนี้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งต่อมาเธอก็ได้รับข้อมูลที่ทำให้ตกใจขึ้นอีก เมื่อหญิงคนที่ซื้อแมวต่อจากเธอนำลูกแมวไปหาสัตวแพทย์ ทำให้ได้รับคำยืนยันว่าบนผิวหนังของมันมีบาดแผลและการอักเสบจากการใช้มีดโกนขน หรือใช้ครีมกำจัดขน ซึ่งนับเป็นการทารุณสัตว์ 


 อย่างไรก็ตามนับว่าโชคยังดีที่สัตวแพทย์ช่วยรักษามันจนปลอดภัยแล้ว และมันก็จะใช้ชีวิตอยู่กับเจ้าของคนใหม่อย่างมีความสุขต่อไป 

ภาพจาก boredpanda.com 
http://pet.kapook.com/view161673.html

No comments:

Post a Comment