Tuesday, November 15, 2016

เด็กน้อยสุดเศร้าหลังต้นไม้แสนรักถูกโค่น ก่อนยิ้มได้อีกครั้งเมื่อได้ของขวัญสุดพิเศษ




         เด็กหญิงเสียใจเพราะต้นไม้ของเธอโดนโค่นทิ้ง แต่เธอก็ยิ้มออกอีกครั้ง เมื่อได้รับของตอบแทนจากทีมงานตัดไม้ เป็นของขวัญแสนมีค่าที่ทำจากต้นไม้ของเธอ

          สำหรับเด็กบางคน ต้นไม้ที่เห็นอยู่ใกล้บ้านทุกวันคือสิ่งที่ผูกพันกับพวกเขา การต้องเสียมันไปย่อมทำให้เสียใจเป็นธรรมดา รวมถึงสาวน้อย เช คัลลีย์ ซึ่งเรื่องราวของเธอถูกเปิดเผย เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2559 โดยเว็บไซต์เอบีซีนิวส์ ซึ่งเรื่องมีอยู่ว่า หน้าบ้านของเชมีต้นไม้ต้นใหญ่ต้นหนึ่ง มันยืนต้นตายแล้ว แม่ของเธอจึงติดต่อบริษัทรับตัดไม้ให้มาโค่นมันทิ้ง เมื่อเชรู้ว่าเธอต้นไม้ที่เธอรักกำลังจะหายไป ก็ทำให้เธอเสียใจมาก

  
        แจ็คกี้ คัลลีย์ แม่ของเชกล่าวว่า ต้นไม้ที่หน้าบ้านตายมาสักพักแล้ว กิ่งก้านเริ่มหัก เธอกลัวว่าจะเป็นอันตรายจึงเรียกคนมาโค่นมันทิ้ง อีกทั้งเธอยังไม่รู้มาก่อนว่าลูกสาวของเธอรักต้นไม้ต้นนั้นมาก จนกระทั่งทีมงานจากบริษัทตัดไม้มาถึงและเริ่มทำการตัดมัน เด็กหญิงตัวน้อยก็เอาแต่เกาะหน้าต่างและร้องไห้

          "ตอนที่ฉันเห็นเชร้องไห้ ฉันตกใจมากจริง ๆ ฉันถามเธอว่าเป็นอะไร เธอตอบฉันว่า ต้นไม้ ! พวกเขากำลังตัดต้นไม้ของหนู แล้วเธอก็ร้องไห้หนักมาก ๆ สะอึกสะอื้นจนพูดไม่เป็นคำ" แจ็คกี้ กล่าว

          แจ็คกี้พาหนูเชออกไปที่หน้าบ้าน เพื่อบอกลาต้นไม้เป็นครั้งสุดท้าย เชกอดต้นไม้และพูดว่า "ลาก่อนนะคุณต้นไม้ หนูรักคุณ" ทีมงานตัดไม้เห็นดังนั้นจึงบอกว่าพวกเขาจะทำของขวัญให้เธอ แต่แจ็คกี้ไม่ได้คาดหวังอะไรมาก จากนั้นเธอก็พาเชไปซูปเปอร์มาร์เก็ตเพราะให้อยากให้ลูกสาวอารมณ์ดีขึ้น

  
         เมื่อเชและแจ็คกี้กลับมาบ้านก็ต้องพบเซอร์ไพรส์ เมื่อต้นไม้ที่หายไปมันกลับมาแล้ว แถมยังกลับมาในรูปของขวัญแสนพิเศษอีกด้วย โดยเหล่าทีมงานตัดไม้ได้แปรรูปต้นไม้แสนรักของเชเป็นเก้าอี้ไม้ตัวเล็กน่ารักสำหรับเธอ และยังมี "คุ้กกี้ไม้" อีก 4 ชิ้น แต่ละชิ้นทำจากแผ่นไม้ แกะสลักเป็นตัวอักษณ S H A E ซึ่งเป็นชื่อของเธออีกด้วย

          "ใคร ๆ ก็คิดว่าพวกเขาแค่ทำหน้าที่ของพวกเขาไป ตัดไม้แล้วก็จบ แต่สิ่งที่พวกเขาทำมันยอดเยี่ยมที่สุดเลยค่ะ ชัดเจนเลยว่าพวกเขาลงทุนใช้เวลาทำมันเพื่อเช  มันพิเศษมากจริง ๆ" แจ็คกี้ แม่ของสาวน้อยเชกล่าวอย่างตื้นตันใจ

          ด้าน มาร์ค บาลิเยร์ ผู้จัดการบริษัท อัลลิอันซ์ ทรี แคร์ ที่ทำหน้าที่ตัดต้นไม้ดังกล่าว เปิดเผยว่า เมื่อไรก็ตามที่รับรู้ว่ามีคนรักต้นไม้มาก เช่นเดียวกับพวกเขา มันทำให้อบอุ่นใจมากเหลือเกิน

"ทุกครั้งที่ทำงาน เราพยายามเป็นอย่างยิ่งในการทำให้เจ้าของต้นไม้เจ็บปวดน้อยที่สุด อย่างในกรณีนี้ หนูน้อยเสียใจมากที่เห็นคุณต้นไม้ของเธอถูกตัดทิ้ง และถึงแม้ว่ามันจะใช้เวลามากขึ้นในการแกะสลักเก้าอี้และคุ้กกี้ไม้เหล่านั้น แต่สำหรับเช มันเป็นสิ่งที่มีค่า ที่เธอจะจดจำมันไปตลอดชีวิต พวกเรายินดีและไม่คิดเงินเพิ่มเลยครับมาร์ค กล่าว

          แม่ของเชยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า จากที่ลูกสาวของเธอโมโหบึ้งตึง ไม่ยอมพูดยอมจาตลอดทั้งวัน พอเห็นของขวัญก็กลายเป็นร่าเริง ยิ้มไม่หุบเลยทีเดียว นับได้ว่าเหตุการณ์ในครั้งนี้เปลี่ยนจากความเศร้าเป็นความสุขได้อย่างแท้จริง เพราะถึงแม้คุณต้นไม้จะถูกโค่นไปแล้ว แต่ก็กลับมาในรูปแบบของ ของขวัญมีอันค่าที่จะอยู่กับเชไปตลอดชีวิตของเธอ

ภาพจาก Jackie Culley
http://hilight.kapook.com/view/145115

No comments:

Post a Comment