Friday, December 16, 2016

ชายไร้บ้านสุดเศร้า ทางการสั่งทำรั้วปิดช่องเล็ก ๆ ข้างทาง ที่เป็นเหมือนบ้านทั้งหลังของเขา




         ชายไร้บ้านสุดเศร้า ทางการสั่งทำรั้วกั้นปิดอุโมงค์เล็ก ๆ ข้างทาง ที่เป็นเหมือนบ้านทั้งหลังของเขา ใช้เป็นที่หลบแดดหลบฝนมานาน ต้องพเนจรไปหาที่ใหม่

          เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2559 เว็บไซต์เมโทร เผยรายงานว่า เจ้าหน้าที่เขตสโตว์ ฮิลล์ ในเมืองนิวพอร์ต เซาท์เวลส์ ได้ทำการนำรั้วมาปิดกั้นอุโมงค์ข้างทางแห่งหนึ่ง ซึ่งมีชายไร้บ้านชื่อว่า ทัฟฟี่ ใช้อุโมงค์แห่งนี้เป็นที่หลับนอน โดยให้เหตุผลว่า เป็นอันตรายกับคนไร้บ้านเองที่มาอาศัยอยู่ที่นี้ เพราะอาจตกมาอยู่ตรงถนนที่เป็นเส้นทางจราจรได้

  
            อย่างไรก็ดี เลย์ชา ดาวิสัน วัย 23 ปี ซึ่งมีอาชีพทำงานเพื่อการกุศล ได้ออกมาโต้แย้งว่า จากที่เธอทำงานคอยแจกอาหารให้กับชายไร้บ้านในเมืองมา เธอเห็นว่าชายไร้บ้านที่ชื่อว่าทัฟฟี่รายนี้ อยู่ที่อุโมงค์นั่นอย่างปลอดภัยดี

            ทว่าหลังจากเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาที่ชายไร้บ้านรายนี้มาพบว่าที่นอนของเขาถูกรั้วกั้น เธอเห็นเขาก็นั่งเสียใจอยู่ที่บริเวณนั้น โดยไม่รู้จะทำอย่างไรต่อไป อีกทั้งข้าวของเครื่องนอนที่มีอยู่ไม่กี่ชิ้นก็ยังติดอยู่ภายในอุโมงค์นั้น เห็นแล้วรู้สึกสงสารจับใจ

          นอกจากนี้ เลย์ชายังได้เผยว่า มีอีกหนึ่งเหตุผลที่ทางการระบุคือ ตรงนั้นเป็นที่วางท่อระบายน้ำ แต่ในฐานะที่เธอเคยเป็นคนไร้บ้านมาก่อน เธอบอกว่า เธอก็เคยอยู่ตรงอุโมงค์นั้น ไม่เคยเห็นว่าจะมีท่อระบายน้ำใด ๆ มาจนถึงตอนนี้ รวมทั้งอันตรายใด ๆ ก็ยังไม่เคยเจอมาก่อน

ภาพจาก South Wales Argus, Google
http://hilight.kapook.com/view/146617

No comments:

Post a Comment