Wednesday, December 21, 2016

อย่างกับในหนัง กัปตันนำเครื่องลงกลางหิมะขั้วโลกเหนือ 39 ชีวิตรอดปาฏิหาริย์




         สุดระทึก เครื่องบินรัสเซียดิ่งลงกลางลานหิมะในขั้วโลกเหนือ ตัวเครื่องหัก 3 ท่อน แต่ 39 ชีวิตบนเครื่องรอดตายปาฏิหาริย์ ยกกัปตันให้เป็นฮีโร่  

          เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2559 เว็บไซต์เดลี่เมล เผยเรื่องราวชวนอึ้ง ระบุว่า อันเดรย์ ล็อกวินอฟ กัฟตันชาวรัสเซีย จากเมืองเยคาเตรินบุร์ก วัย 44 ปี ถูกยกย่องให้เป็นฮีโร่ หลังจากนำเครื่องบินที่กำลังเผชิญปัญหาเครื่องยนต์ขัดข้องจวนจะตก ลงจอดได้อย่างเหลือเชื่อในสภาพอากาศที่เลวร้ายและไม่น่าเป็นไปได้ สามารถช่วยชีวิตผู้โดยสารและลูกเรือบนเครื่องทั้งหมด 39 ชีวิตไว้ได้อย่างน่าอัศจรรย์

  
           จากรายงานระบุว่า กัปตันอันเดรย์นำเครื่องลงจอดที่บริเวณลานหิมะในขั้วโลกเหนือ ซึ่งห่างจากที่หมายในเขตทิคซี ของรัสเซีย เพียงแค่ 30 ไมล์ (ราว 48 กิโลเมตร) กระทั่งเจ้าหน้าที่หน่วยฉุกเฉินเข้ามาช่วยเหลืออพยพผู้โดยสาร 32 รายและลูกเรืออีก 7 ราย ไปยังโรงพยาบาล มีอยู่ 32 คนที่ต้องรักษาตัวในโรงพยาบาลตลอดทั้งคืน โดยในกลุ่มนี้มีผู้ที่อาการอยู่ในขั้นวิกฤติอยู่ถึง 16 รายด้วยกัน

  
         จากรายงานระบุว่า กัปตันอันเดรย์เชื่อในประสบการณ์และสัญชาตญาณ จึงตัดสินใจนำเครื่องลงจอดที่บริเวณดังกล่าว รวมทั้งจัดการหลีกเลี่ยงไม่ให้เครื่องเกิดการระเบิดด้วย โดยหลังจากเครื่องลงจอด ตัวเครื่องบินลำดังกล่าวหักเป็น 3 ท่อน อีกทั้งปีกทั้ง 2 ข้างก็หักออก ทว่าสามารถเลี่ยงโศกนาฎกรรมได้ราวกับปาฏิหาริย์

          สำหรับเครื่องบินดังกล่าวเป็นเครื่องบินเก่าสมัยยุคโซเวียต มีอายุมากกว่า 51 ปี ส่วนสาเหตุที่ทำให้เครื่องยนต์ขัดข้องจนกัปตันต้องนำเครื่องจอดฉุกเฉินอย่างกระทันหันเช่นนี้ ยังไม่ระบุแน่ชัด ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการนำกล่องดำไปตรวจวิเคราะห์

ภาพจาก vk.com, yakutia.com
http://hilight.kapook.com/view/146814

No comments:

Post a Comment