Wednesday, February 17, 2016

ญี่ปุ่นไขคดีช็อก คนแก่ตกตึกบ้านพักคนชราดับ 3 คนติด ที่แท้ฝีมือพนักงาน




           เผยโฉมหน้าฆาตกรเหี้ยม เบื้องหลังปริศนานแก่ตกระเบียงบ้านพักคนชราในญี่ปุ่นดับ 3 รายติดในช่วงเวลาไม่กี่เดือน พบเป็นอดีตพนักงานหนุ่มวัย 23 เจ้าตัวรับ ผมเป็นคนผลักตกเอง

             เว็บไซต์เจแปนทูเดย์ มีรายงานในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2559 ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถไขปริศนาคนชราตกตึกดับ 3 รายติด ที่บ้านพักคนชรา S Amille Kawasaki Saiwaicho ในเมืองคาวาซากิ จังหวัดคานากาว่า ของญี่ปุ่น ได้แล้ว โดยคนร้าย คือ นายยามาโตะ อิมาอิ อดีตพนักงานวัย 23 ปี ซึ่งยอมรับต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังถูกสอบปากคำกรณีคุณตาวัย 87 ปี ทามิโอะ อุชิซาวะ เหยื่อรายล่าสุดที่ตกลงมาจากระเบียงชั้น 4 เสียชีวิต ว่า "ผมเป็นคนผลักตกเอง"  



            นายอิมาอิ ยังยอมรับเป็นผู้ผลักหญิงชราอีก 2 ราย ตกลงมาจากระเบียงจุดเดียวจนกันเสียชีวิตในช่วงเวลาไล่เลี่ยกันก่อนหน้าด้วย 

             เหตุการณ์ ฆาตกรรมทั้ง 3 เกิดขึ้นในช่วงปลายปี 2557 โดยเมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน หญิงชราวัย 83 ปี  ตกจากระเบียงชั้น 4 เสียชีวิต, วันที่ 9 ธันวาคม หญิงชราวัย 96 ปีอีกรายก็ตกลงมาเสียชีวิตจากจุดเดียวกัน ส่วนกรณีของคุณตาทามิโอะ อุชิซาวะ ถูกผลักตกลงมาเสียชีวิตเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม

             ทั้งนี้ นายอิมาอิถูกติดตามจับกุมตัวครั้งแรกเมื่อเดือนพฤษภาคม 2558 ฐานโจรกรรมทรัพย์สินเป็นกระเป๋าพร้อมเงินสด 25,000 เยน ของหญิงชราในบ้านพักแห่งนั้น โดยเจ้าตัวก่อเหตุตั้งแต่เดือนมกราคมของปีเดียวกัน แต่ระหว่างการสอบสวนเจ้าหน้าที่สงสัยเขาอาจมีส่วนเกี่ยวข้องคดีคนแก่ตกตึก 3 ศพ จึงได้สอบสวนสืบสวนขยายผล จนนำมาซึ่งการจับกุมตัวฐานก่อเหตุฆาตกรรมเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

             อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่เองก็ได้ยอมรับในความหละหลวมต่อการทำงาน ที่ไม่มีการตรวจชันสูตรพลิกศพผู้ตายในตอนนั้น เนื่องจากเห็นว่าเป็นการเสียชีวิตที่ไม่เกี่ยวข้องกับการฆาตกรรม จนกระทั่งเริ่มสะกิดใจหลังมีการเสียชีวิตเป็นศพที่ 3


ภาพจาก News 777 / NNN
http://hilight.kapook.com/view/132975

No comments:

Post a Comment