Friday, August 26, 2016

สะเทือนใจ ชายคนนี้ต้องเดินแบกศพเมียกลับบ้าน 10 กม. เพราะไม่มีเงินจ้างรถ




          ความจนทำให้ชีวิตไม่มีสิทธิ์เลือก ชายอินเดียจำต้องแบกร่างไร้วิญญาณของเมียขึ้นบ่า เดินเท้าตากแดดไปตามถนนเพื่อนำศพกลับไปประกอบพิธีที่บ้าน เหตุขัดสนไร้เงินจ้างรถพยาบาล

          เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2559 เว็บไซต์มิเรอร์ เผย คลิปสะเทือนหัวใจจากอินเดีย นายฎนา มาจี ชายยากจนที่เพิ่งสูญเสียคู่ทุกข์คู่ยากไปอย่างไม่มีวันกลับต้องแบกร่างเมีย ขึ้นบ่า เดินเท้าไกลนับสิบกิโลเมตร ข้างกายเขาคือลูกสาววัย 12 ปี ที่เดินหอบหิ้วถุงใส่ของพลางร่ำไห้มาตลอดทาง สองพ่อลูกพาร่างไร้วิญญาณของเมียรักกลับแบบตามมีตามเกิดเพื่อไปประกอบพิธีศพ ที่บ้านในนครบูบันเนสชวาร์ รัฐโอริสสา หลังจากเธอเสียชีวิตลงจากวัณโรค ที่โรงพยาบาลในเมืองกาลาฮันดี ที่ห่างจากบ้านไป 70 กิโลเมตร

  
              ตัวนายมาจีนั้นไม่มีเงินที่จะจ่ายเป็นค่ารถพยาบาลให้พาร่างเมียกลับมาส่งถึงบ้านได้ แม้จะอ้อนวอนทางโรงพยาบาลเท่าไรก็ไม่เป็นผล ตัวเขาเองนั้นก็ไม่มีพาหนะใด ๆ สุดท้ายด้วยความจนจึงหมดหนทาง ทำให้เขาต้องเอาร่างของเมียรักห่อใส่ผ้าหลาย ๆ ชั้น แล้วแบกศพเดินตากแดดเพื่อกลับบ้านแบบนี้

  
               อย่างไรก็ดี โชคดีที่เรื่องดังกล่าวไปเข้าถึงหูของ ส.ส. ของรัฐท่านหนึ่งได้อย่างฉับไวทันท่วงที ท่านจึงสั่งข้าราชการภาคท้องถิ่นตรวจสอบ จนในที่สุดได้มีการประสานงานนำรถพยาบาลออกไปรับนายกามาจีและลูกสาว ได้ทันขณะพวกเขาเดินเท้าไปราว 10 กิโลเมตรแล้ว โดยได้พาทั้งคู่และศพของภรรยาผู้ล่วงลับเดินทางต่ออีก 60 กิโลเมตร ไปส่งจนถึงบ้าน

http://hilight.kapook.com/view/141371

No comments:

Post a Comment