Friday, March 24, 2017

ชายสุดรักสุดหวงเล็บ ยอมไม่อาบน้ำ-ไม่นอนกับภรรยา จนได้สภาพออกมาเป็นแบบนี้




          เปิดเรื่องราวสุดแปลกของชายชาวเวียดนามผู้ไว้เล็บมานานกว่า 35 ปี ทั้งรักและหวงแหนราวกับลูกในไส้ ไม่ยอมให้อะไรมากระทบกระเทือน ขนาดยอมไม่อาบน้ำ-ยอมแยกเตียงนอนกับภรรยาเพราะกลัวเธอทับเล็บหัก !


             มีผู้คนจำนวนไม่น้อยที่นิยมไว้เล็บยาว ทั้งไว้เพื่อความสะดวกในชีวิตประจำวัน เพื่อหยิบจับ แกะ เกา ฉีกอะไรต่าง ๆ ได้สะดวกมากขึ้น สาว ๆ ส่วนใหญ่ก็มักจะไว้เล็บเพื่อความสวยความงาม การแต่งแต้มสีสันต่าง ๆ บนเล็บนับว่าเป็นความสุขอย่างหนึ่งที่สาว ๆ จำนวนมากชื่นชอบ... ชายชาวเวียดนามคนนี้ก็เป็นหนึ่งในหลาย ๆ คนที่ชอบไว้เล็บยาวเป็นชีวิตจิตใจ แต่สิ่งที่แตกต่างจากคนอื่นก็คือเขาจริงจังกับมันมาก และไม่เคยตัดเล็บเลยแม้แต่ครั้งเดียวมาเป็นเวลานานถึง 35 ปี จนยาวเฟื้อย !!

             ชายคนนี้มีชื่อว่า ลู่ กง เฮวี่ยน วัย 58 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่อำเภอเยิน หย๋าว จังหวัดนัม ดินห์ ทางตอนเหนือของประเทศเวียดนาม จากการรายงานของ เว็บไซต์อ็อดดิซิตี้เซ็นทรัล เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2560 เผยว่า เล็บมือแต่ละเล็บของกงเฮวี่ยนมีความยาวเฉลี่ยอยู่ที่ 55 เซนติเมตร กงเฮวี่ยนรักเล็บของเขามาก เขาดูแลทะนุถนอมมันอย่างสุดชีวิต และหลีกเลี่ยงกิจกรรมทุกอย่างที่กระทบกระเทือนมัน แม้กระทั่งการอาบน้ำ

  
             หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมกงเฮวี่ยนถึงต้องไว้เล็บจนยาวขนาดนั้น แต่จริง ๆ แล้วมันไม่มีอะไรซับซ้อน ไม่ใช่เพราะเหตุผลเรื่องโชคลางหรืออะไรแบบนั้น กงเฮวี่ยนเปิดเผยว่ามันคืองานอดิเรกของเขา หลาย ๆ คนอาจจะชอบเลี้ยงนก ปลูกต้นไม้ หรือสะสมรถยนต์เก่า แต่สำหรับเขาแล้ว สิ่งที่เขาหลงใหลคือเล็บมือยาว ๆ ของเขานั่นเอง

             "การไว้เล็บยาวมันยากกว่าการเลี้ยงลูกเสียอีก ผมต้องทะนุถนอมมันมาก ๆ ทุกครั้งที่ขยับตัว ผมต้องคอยระวังอยู่เสมอ" กงเฮวี่ยน เล่าถึงเล็บสุดที่รักของเขา

 
             การมีเล็บยาวมากทำให้การใช้ชีวิตประจำวันของกงเฮวี่ยนค่อนข้างลำบาก จะใส่เสื้อผ้าทีก็ยาก จะหยิบจะจับอะไรก็ต้องระมัดระวัง บางครั้งเวลาจะกินข้าว เขาก็จะให้ภรรยาคอยป้อนให้ ยิ่งไปกว่านั้นก็คือ เขาถึงขั้นแยกเตียงนอนกับภรรยา เพราะกลัวว่าเธอจะเผลอนอนทับมันหักขณะหลับ ซึ่งมันเป็นเรื่องที่เขาไม่สามารถยอมรับได้ แต่อย่างไรก็ตาม กงเฮวี่ยนก็ยังประกอบอาชีพได้ตามปกติ เขาเป็นช่างศิลป์ที่มีฝีมือ และเล็บยาว ๆ ก็ไม่สามารถบดบังความสามารถในการวาดเขียนของเขาได้

  
        กงเฮวี่ยน กล่าวว่า ถึงแม้ว่าเล็บของเขาจะดูหนาแข็งแรง แต่ความจริงแล้วมันเปราะบางและอ่อนแอมากโดยเฉพาะยามที่เปียกน้ำ เขาจึงหลีกเลี่ยงการสัมผัสโดนน้ำไม่ว่าจะกรณีใด ๆ ก็ตาม นอกจากจะจำเป็นจริง ๆ เท่านั้น ถ้าหากต้องออกไปข้างนอกยามที่ฝนตก กงเฮวี่ยนก็จะสวมถุงพลาสติกครอบมือเอาไว้เพื่อไม่ให้ฝนแตะต้องโดนเล็บที่เขาหวงแหน นอกจากนี้ กงเฮวี่ยนยังแทบจะไม่อาบน้ำอีกด้วย ซึ่งถ้าเขาต้องอาบน้ำ ภรรยาจะเป็นคนคอยช่วยเหลือเขา

  
            เล็บยาว ๆ ของกงเฮวี่ยนทำให้เด็ก ๆ หวาดกลัวและพากันร้องไห้เมื่อพบเห็น บางคนบอกว่าเขาเป็นปีศาจ บ้างก็หาว่าเขาเป็นมนุษย์กลายพันธุ์ แต่ถึงกระนั้น กงเฮวี่ยนก็ไม่ใส่ใจ คำว่าร้ายเหล่านั้นไม่ส่งผลอะไรต่อชีวิตของเขาสักนิด

             ครั้งหนึ่งกงเฮวี่ยนเกิดทำเล็บหักโดยไม่ได้ตั้งใจ มันทำให้เขาทุกข์ใจอย่างมาก เขากินไม่ได้นอนไม่หลับอยู่หลายวันกว่าจะทำใจได้ เขาต้องค่อย ๆ รอดูให้เล็บงอกขึ้นใหม่อีกครั้ง และตั้งมั่นว่าจะปกป้องดูแลรักษามันให้ดียิ่งขึ้นในอนาคต เขาถึงขั้นยอมตายดีกว่าเสียเล็บสุดที่รักไป
            
             "ผมเคยประสบอุบัติเหตุอยู่ครั้งหนึ่ง ครั้งนั้นผมเกือบเอาชีวิตไม่รอด เพราะผมปกป้องเล็บของผมไว้"

             นอกจากนี้ มีหลายคนเคยยื่นข้อให้กงเฮวี่ยนตัดเล็บทิ้งเพื่อแลกกับเงินจำนวนหนึ่ง แต่เขาเลือกที่จะปฏิเสธในทันที "ผมจะไม่มีวันแลกเล็บของผมกับเงิน ต่อให้มันเป็นเงินมากแค่ไหนก็ตาม" กงเฮวี่ยน กล่าว

  
          ปัจจุบันกงเฮวี่ยนนับเป็นผู้ชายที่มีเล็บยาวมากที่สุดในประเทศเวียดนาม แต่เขายังไม่ใช่อันดับหนึ่งในโลกและนับว่ายังห่างไกลมาก เจ้าของสถิติเล็บยาวที่สุดโลกที่ถูกบันทึกโดยกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด คือชายชาวอินเดียที่มีชื่อว่า ศรีธาร ชิลลาล วัย 79 ปี เล็บที่ยาวที่สุดของเขานั้นยาวถึง 186.6 เซนติเมตร และความยาวทุกเล็บรวมกันนั้นมากถึง 909.6 เซนติเมตร เลยทีเดียว


ภาพจาก tinhhoa.net, english.vietnamnet.vn
https://hilight.kapook.com/view/150852

No comments:

Post a Comment