Monday, March 6, 2017

ขนลุก พบเมฆประหลาดที่แซมเบีย หน้าตาสุดหลอนราวกับผู้คุมวิญญาณ




       เรื่องจริงหรือตัดต่อ?! พบเมฆประหลาดรูปร่างคล้าย "ผู้คุมวิญญาณ" ในหนัง Harry Potter โผล่เหนือท้องฟ้าแซมเบีย ชาวเน็ตถกสนั่น ภาพจริงหรือแค่ตัดต่อ

        ใครก็ตามที่เคยชมภาพยนตร์ชื่อดัง "แฮร์รี่ พอตเตอร์" คงจะคุ้นเคยกันดีกับตัวละครสุดหลอน น่าหวาดหวั่นพรั่นพรึงอย่าง "ผู้คุมวิญญาณ" สิ่งมีชีวิตสุดสยองที่ลอยไปลอยมาอยู่แถว ๆ คุกอัซคาบัน คอยดูดกลืนความสุขของเหล่านักโทษ ใคร ๆ ก็รู้ดีว่าผู้คุมวิญญานเป็นเพียงตัวละครที่ถูกสร้างขึ้นเท่านั้น แต่ล่าสุดกลับกิดเหตุการณ์ชวนขนลุก เพราะดูเหมือนว่ามีผู้คุมวิญญาณตนหนึ่งไปโผล่ให้เห็นอยู่ที่แซมเบีย

         ถึงแม้ว่ามันจะเป็นเรื่องเหลือเชื่อ แต่เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2560 สื่อต่างประเทศหลายสำนักก็ได้มีรายงานเรื่องดังกล่าว ระบุว่า ผู้คนที่ไปจับจ่ายใช้สอยกันที่ร้านมูคูบา ซึ่งเป็นซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่งในเมืองซิตเว ประเทศแซมเบีย ต่างพากันตกอกตกใจอย่างมากเมื่อเห็นเมฆรูปร่างหน้าตาแปลกประหลาดลอยอยู่เหนือท้องฟ้า เมฆดังกล่าวมีลักษณะเป็นเงาสีดำ ยาวร่วม 100 เมตร ดูแล้วคล้ายกับผู้คุมวิญญาณเป็นอย่างมาก

        รายงานยังอ้างว่า ผู้คนที่พบเห็นเมฆนี่ต่างก็หวาดหวั่นกันไปเป็นแถว ผู้เห็นเหตุการณ์กล่าวว่า เมฆประหลาดก้อนนี้มีรูปร่างเหมือนกับมนุษย์ มันลอยอยู่เหนือท้องฟ้าแถวนั้นราว ๆ 30 นาที คนที่เห็นมันมีทั้งนั่งลงสวดมนต์ขอพรและวิ่งหนีไปด้วยความหวาดกลัวสุดชีวิต

        ทั้งนี้ภาพดังกล่าวได้กลายเป็นประเด็นไวรัลที่ชาวเน็ตต่างพากันแชร์ไปทั่ว แต่อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการรายงานที่มาที่ไปที่แน่ชัดของเมฆก้อนนี้ ขณะที่ชาวเน็ตหลายรายก็ชี้ว่าอย่าเพิ่งแตกตื่นตกใจกันไป แฟน ๆ แฮร์รี่ พอตเตอร์ อย่าเพิ่งจองตั๋วเครื่องบินไปแซมเบียเพื่อไปดูให้แน่ชัด เพราะว่ามันอาจจะเป็นแค่เมฆแปลก ๆ ไร้พิษภัย หรืออาจจะเป็นแค่เพียงภาพตัดต่อก็เป็นได้

ข้อมูลจาก metro.co.uk, dailymail.co.uk ,express.co.uk
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ZambiaWatch
https://hilight.kapook.com/view/150048

No comments:

Post a Comment