Tuesday, April 5, 2016

โซเชียลเดือด คลิปชาวบ้านจับสัตว์ย่างไฟทั้งเป็น แถมหัวเราะสนุกสนาน



         โซเชียลจีนเดือด คลิปชาวบ้านจับสัตว์ย่างไฟทั้งเป็น แถมหัวเราะกันสนุกสนาน แม้สัตว์พยายามดิ้นหนีสุดชีวิตต่อหน้า ด้านองค์กรพิทักษ์สัตว์ร้องหน่วยงานรัฐเข้าตรวจสอบ

          นับเป็นภาพที่สร้างความช็อกให้ผู้พบเห็น และบาดใจคนรักสัตว์อย่างหนัก หลังจากเมื่อวันที่ 3 เมษายน 2559 ผู้ใช้เว่ยป๋อชื่อ @最抽疯的视频  ได้เผยแพร่คลิปขณะที่ชาวบ้านนับสิบคน กำลังจับสัตว์ชนิดหนึ่งมาย่างเผาไฟทั้งเป็น พร้อมตั้งคำถามว่า "นี่คือสุนัขหรือไม่"

โดยจากคลิปเผยให้เห็นชายคนหนึ่งที่นำสัตว์ 4 ขา มาย่างบนกองไฟ

ท่ามกลางผู้คนนับสิบ ที่หนึ่งในนั้นยังมีเด็กอยู่ด้วย 

หลังจากที่สัตว์ตัวดังกล่าวถูกเผาอยู่สักพัก มันก็เริ่มดิ้นอย่างหนักเพื่อจะหนีออกไปจากกองไฟ 
หลังจากที่เห็นสัตว์ตัวนี้ดิ้นหนักจนหนีออกมาข้างกองไฟได้หลายครั้ง ชาวบ้านจึงจับมันออกมา เพื่อที่จะใช้ลวดผูกขาทั้ง 2 ข้าง

ก่อนนำมาย่างสดอีกครั้ง ซึ่งแม้ว่ามันจะพยายามดิ้นรนสุดชีวิตด้วยความทรมาน แต่ก็ไม่สามารถหนีออกจากความร้อนไปได้ ขณะที่ชาวบ้านกลุ่มนี้ต่างมุงดูและพูดคุยกันอย่างสนุกสนาน แถมยังหัวเราะอีกด้วย

         ทั้งนี้แม้จะไม่มีการเปิดเผยว่าภาพดังกล่าว ถ่ายขึ้นเมื่อไร และเกิดขึ้นที่ไหน แต่คาดว่าน่าจะเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศจีน ขณะที่ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความโกรธแค้นอย่างล้นหลามหลังได้เห็นภาพการ ทารุณกรรมสัตว์ดังกล่าว โดยบางส่วนต่างสาปแช่งชาวบ้านที่ทำเช่นนี้ บางรายยังมองว่าการจับสัตว์มาเผาทั้งเป็นเช่นนี้เป็นภาพที่โหดร้าย และทำให้พวกเขาถึงกับใจสลายเมื่อได้เห็นสัตว์ตัวนี้ดิ้นอยู่บนกองไฟ


          นอกจากนี้ยังชาวเน็ตบางส่วนให้ข้อมูลว่า สัตว์ในคลิปดังกล่าวนั้นไม่น่าจะใช่สุนัข แต่เป็นตัวเพียงพอน ทางด้านองค์กรพิทักษ์สัตว์ PETA ก็ยังได้เข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นต่อคลิปดังกล่าวด้วย โดยแสดงความปวดใจที่ได้เห็นตัวเพียงพอนนี้ต้องทรมานอยู่ท่ามกลางเสียง หัวเราะของชาวบ้าน พร้อมชี้ว่าการกระทำในคลิปนี้นอกจากจะเป็นการทารุณกรรมสัตว์แล้ว ยังเป็นการฆ่าสัตว์ป่าคุ้มครองของประเทศด้วย ทางองค์กรจึงขอเรียกร้องให้หน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบผู้กระทำ ผิดเหล่านี้
 

ชมคลิปและภาพจาก weibo.com
http://hilight.kapook.com/view/135078 

 

No comments:

Post a Comment