Thursday, May 19, 2016

เปิดกรุสยอง โครงกระดูกสิ่งมีชีวิตประหลาดซ่อนใต้ศูนย์เด็กกำพร้า




Merrylin Cryptid Collection กรุโครงกระดูกประหลาดชวนสยองที่อังกฤษ ถูกพบซุกห้องใต้ดินสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า ทำตะลึงถ้วนหน้า ของจริงหรือของปลอม !?

          ในโลกใบนี้อาจยังมีสิ่งมีชีวิตอีกไม่น้อยที่มนุษย์เรายังไม่เคยได้ค้นพบทำ ความรู้จัก การเสาะหาสิ่งมีชีวิตชนิดใหม่ที่ยังไม่เคยมีใครค้นพบมาก่อนจึงเป็นเรื่อง ท้าทายน่าหลงใหล ไม่เพียงแต่ผู้คนสมัยนี้ แต่มันได้เกิดขึ้นมานับร้อย ๆ ปีก่อนหน้าแล้ว และนี่ก็เป็นผลงานจากความหลงใหลในเรื่องดังกล่าว กับ Merrylin Cryptid Collection กรุสมบัติสยองชวนขนลุกขนพองของนักธรรมชาติวิทยา สัตววิทยา และนักโบราณคดีชาวอังกฤษ โธมัส ธีโอดอร์ เมอริลิน ที่มีชีวิตอยู่ในช่วงศตวรรษที่ 18 เมื่อมันมีแต่โครงกระดูกและตัวอย่างซากสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาด เห็นแล้วให้ชวนกังขายิ่งนัก ว่าโลกเรามี (หรือเคยมี) ตัวประหลาดแบบนี้อยู่จริงหรือ !?

  
            โธมัส ธีโอดอร์ เมอริลิน เกิดเมื่อปี 1782 ที่เฮลลิงเชียร์ ทางตอนเหนือของประเทศอังกฤษ บิดาของเขาเป็นนักชีววิทยาจากตระกูลผู้ดี และความหลงใหลในเรื่องเกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตนี้ก็ถูกถ่ายทอดมาสู่ตัวของโธมัส เต็ม ๆ โธมัสหลงใหลการค้นคว้าหาสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดเป็นอย่างยิ่ง และความหลงใหลสิ่งแปลก ๆ นี้ เมื่อผสมกับนิสัยชอบปลีกตัวจากผู้คน จึงยิ่งทำให้เขาดูลึกลับเข้าไปใหญ่ ทั้งยังมีเรื่องที่น่ากังขาอย่างมาก เกี่ยวกับอายุและช่วงชีวิตของเขา เมื่อผู้คนเล่าขานว่าโธมัสในวัย 80 กว่าปี กลับดูเหมือนชายวัยกลางคนอายุ 40 กว่า ๆ เท่านั้น

  
              ในช่วงหนึ่งของชีวิต โธมัสมีโอกาสพาคอลเลคชั่นซากประหลาดที่สะสมไว้ไปแสดงที่สหรัฐอเมริกา มันเรียกเสียงฮือฮาได้มากพอ ๆ กับเสียงกล่าวหาว่าโครงกระดูกและซากสิ่งมีชีวิตพิศวงที่เขาครอบครองนั้นล้วน เป็นของปลอม นำมาซึ่งเสียงวิพากษ์วิจารณ์โจมตีอย่างหนัก แล้วหลังจากนั้นไม่นาน โธมัส ธีโอดอร์ เมอริลิน ก็กลับสู่การปลีกวิเวกอีกครั้ง ไม่มีใครได้ยินข่าวคราวเขาอีกเลย จนกระทั่งในปี 1942 ก็มีชายอ้างชื่อเมอริลิน ได้บริจาคอาคารหลังหนึ่งให้กับศูนย์รับเลี้ยงเด็กกำพร้าแห่งหนึ่งในกรุง ลอนดอน โดยมีข้อแม้เพียงข้อเดียวว่า ห้ามรื้อเปิดห้องใต้ดินออกเด็ดขาด อย่างไรก็ดี ไม่มีข้อมูลแน่ชัดว่าชายที่อายุราว  45 ปี ผู้นี้เป็นใคร แต่เชื่อกันว่าน่าจะเป็นลูกหลานทางใดทางหนึ่งของโธมัส

  
                ด้านกรุคอลเลคชั่นประหลาดของโธมัสเองก็หายสาบสูญพร้อม ๆ กับข่าวคราวอันเงียบเชียบของผู้เป็นเจ้าของ จนเมื่อปี 2006 ห้องใต้ดินของอาคารศูนย์รับเลี้ยงเด็กกำพร้าก็ได้ถูกรื้อขึ้นมา เนื่องจากจะมีการทุบทำลายตึกทิ้ง และนั่นทำให้ได้พบกับกล่องลังขนาดใหญ่นับร้อยใบ แต่ละใบบรรจุโครงกระดูกรูปร่างพิลึก ซากตัวอย่างสิ่งมีชีวิตหน้าตาชวนพิศวง ตลอดจนข้าวของเครื่องใช้ และสมุดบันทึกอีกบางส่วน ผู้คนเชื่อกันว่า นี่ต้องเป็นกรุสมบัติพิศวงของ โธมัส ธีโอดอร์ เมอริลิน อย่างแน่นอน และตั้งชื่อเรียกว่า Merrylin Cryptid Collection (คอลเลคชั่นพิศวงของเมอริลิน)

  
         ในปัจจุบันนี้ คอลเลคชั่นพิศวงของเมอริลิน ทั้งโครงกระดูก ซากสิ่งมีชีวิตรูปร่างประหลาด และบันทึกของโธมัส ถูกนำมาจัดแสดงและเปิดเป็นพิพิธภัณฑ์ Merrylin Cryptid Museum ให้ผู้คนได้เข้าชม ซึ่งจนบัดนี้ก็ยังสร้างความตะลึงพรึงเพริศและงุนงง ว่าทั้งหมดที่เห็นนั้นเป็นของจริงหรือไม่ 


          อย่างไรก็ดี เมื่อพิจารณาจากลักษณะสิ่งมีชีวิตแต่ละตัวที่ยังคงสมบูรณ์ทุกอย่าง คาดว่าโครงกระดูกประหลาดเหล่านี้ น่าจะเป็นเพียงคอลเลคชั่นสิ่งประดิษฐ์แปลก ๆ ของนักสัตววิทยาและธรรมชาติวิทยาสุดโต่งคนหนึ่งเท่านั้นเอง






ภาพจาก merrylinmuseum
ขอบคุณข้อมูลจาก
merrylinmuseum, boredpanda
http://hilight.kapook.com/view/136866

No comments:

Post a Comment