Wednesday, July 27, 2016

คลิปซึ้ง แคมเปญเจ๋งใช้จอเอกซ์เรย์สื่อให้โลกเห็น ความรักไม่มีข้อจำกัด




         คลิปซึ้งสะกิดใจกับแคมเปญ Love Has No Labels แม้แตกต่างเพียงไรก็ไม่ใช้ข้อจำกัด ไม่ว่าจะเชื้อชาติ เพศ อายุ ศาสนา เพียงมองด้วยสายตาเป็นกลาง ทุกอย่างก็เป็นไปได้

           ความรักไม่เคยมีข้อจำกัด คำกล่าวนี้เป็นสิ่งที่ใคร ๆ ก็รู้ดี ทว่าคนเราจำนวนมากกลับสร้างข้อจำกัดของความรักขึ้นมาด้วยอคติบางอย่างที่ ครอบงำไว้โดยเราเองไม่ทันรู้ตัว ลองมาชมคลิปรณรงค์ความรักอันไม่แบ่งแยกจาก Ad Council ภายใต้แคมเปญ Love Has No Labels กัน นอกจากชวนซึ้งดีแล้วยังชวนให้เราฉุกคิดอะไรได้ด้วย

           จอเอกซเรย์ขนาดใหญ่ถูกนำมาติดตั้งไว้ ณ ลานคนเดินในเมืองซานตาโมนิกา รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ ในวันวาเลนไทน์พอดิบพอดี ผู้คนหยุดชมการแสดงที่เริ่มต้นขึ้นด้วยความสนใจ เมื่อจอเอกซเรย์แสดงภาพโครงกระดูกของ 2 คน กำลังกอดจูบกันอย่างดูดดื่ม ก่อนพวกเขาจะได้พบคำเฉลยแสนเซอร์ไพรส์ เมื่อสองคนที่เดินออกมาจากหลังจอ ต่างเป็นผู้หญิงด้วยกันทั้งคู่ ซึ่งนอกจากคู่รักสองสาวนี้แล้ว ก็ยังมีคู่รักชาย-ชาย เพื่อนพ้องสองสหายที่ไม่แบ่งแยกสีผิว เชื้อชาติ ความสมบูรณ์ของร่างกาย แม้แต่ชาวยิวและมุสลิมก็เข้าสวมกอดกันด้วยมิตรภาพ

  
        แคมเปญชิ้นนี้ต้องการสื่อให้ คนทั่วไป โดยเฉพาะชาวอเมริกันเห็นว่า แม้พวกเขาส่วนใหญ่ต่างเชื่อว่าตนเองนั้นมองผู้คนหลากหลายที่มาอยู่ด้วยกัน อย่างไร้อคติ เชื่อว่าทุกคนสมควรที่จะได้รับการปฏิบัติอย่างเท่าเทียมและให้เกียรติ แต่บ่อยครั้งที่พวกเขาเองนั่นแหละ ต่างแอบคิดตัดสินโดยใส่อคติ ใส่ความรู้สึกแบ่งแยกแตกต่างเอาไว้โดยไม่ทันรู้ตัว ไม่ว่าด้วยเรื่องเชื้อชาติ อายุ เพศ ศาสนา รสนิยมทางเพศ ความแตกต่างบกพร่องของร่างกาย และสิ่งนั้นนำมาซึ่งการแสดงออกถึงความแบ่งแยกกีดกัน ดังที่คนส่วนหนึ่งในกลุ่มชาวรักร่วมเพศรู้สึกได้ว่าเขาไม่ได้การยอมรับจาก ชุมชนที่อาศัย ชาวแอฟริกัน-อเมริกันสัมผัสได้ว่าเขาถูกเลือกปฏิบัติจากคนส่วนใหญ่ในสังคม แต่หากเรามองพวกเขาด้วยสายตาที่เป็นกลาง ไม่มีอคติต่าง ๆ มาบดบังสายตาและจิตใจ ความรักย่อมเกิดขึ้นได้โดยไร้ข้อจำกัด และมันก็เป็นสิ่งที่สวยงามเหลือเกิน 

 
           สำหรับคลิป Love Has No Labels ได้รับการเผยแพร่ครั้งแรกเมื่อเดือนมีนาคม 2558 มันกลายเป็นคลิปที่มียอดเข้าชมทะลุล้านในเวลาเพียงข้ามวัน และในตอนนี้ (27 กรกฎาคม 2559) ก็มียอดวิวมากกว่า 57 ล้านครั้งแล้ว บอกได้เลยว่าแม้จะเป็นคลิปเก่า แต่เนื้อหาในคลิปนั้นไม่เคยเก่า ซ้ำยังเข้ากับสถานการณ์วุ่นวายที่กำลังเกิดขึ้นในสหรัฐฯ ตลอดจนหลายประเทศทั่วโลกในตอนนี้ได้เป็นอย่างดีทีเดียว









http://hilight.kapook.com/view/139994

No comments:

Post a Comment