Friday, July 1, 2016

เผยโฉมเจ้าสวีปี้ แรมโบ้ สุนัขน่าเกลียดที่สุดในโลกตัวล่าสุด




          สวีปี้ แรมโบ้ สุนัขพันธุ์ชิวาวาสูงวัย ตาบอด แถมเรื้อนกินทั่วทั้งตัว ได้รับเกียรติให้เป็นหมาที่น่าเกลียดที่สุดในโลก หลังถูกเจ้านายส่งเข้าประกวดและคว้าแชมป์มาได้สำเร็จ

          หลายคนอาจรู้จักการประกวดสุนัข ที่เฟ้นหายอดตูบผู้ดูดีมีชาติตระกูล ขนสลวยสวยเก๋และมีสัดส่วนได้รูป แต่รู้หรือไม่ว่าบนโลกใบนี้ยังมีการประกวดสุดประหลาดของบรรดามะหมา ที่เฟ้นหาตูบผู้อัปลักษณ์อั๊กลี่ น่าเกลียดน่ากลัวที่สุดในโลก

 
          อาจจะดูเป็นการประกวดขำ ๆ แต่ขอบอกว่าเขาจริงจังกันสุด ๆ การประกวดนี้จัดขึ้นโดย Sonoma-Marin Fair ในรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ส่วนตูบที่นั่งแท่นหมาผู้น่าเกลียดที่สุดในโลกประจำปี 2559 ได้แก่ สุนัขพันธุ์ชิวาวาวัย 17 ปี ผู้แก่ชราหูตาฝ้าฟาง  นาม สวีปี้ แรมโบ้ ส่วนเจ้าของมีชื่อว่า เจสัน เวิร์ทซ์ ตามรายงานจากเว็บไซต์ Time เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2559

  
          โดยในตอนแรก พ่อหนุ่มเจสันตั้งใจจะนำเจ้าสวีปี้ไปให้กับภรรยาเก่า แต่จับพลัดจับผลูต้องเลี้ยงไว้เองซะอย่างนั้น เจ้าสวีปี้มีใบหูใหญ่คล้ายค้างคาว ตาสีฟ้าและเหลืองข้างละสี หนักแค่ 1.8 กิโลกรัม ทั้งตัวแทบไม่มีขนยกเว้นที่กลางหัว ซึ่งเป็นขนขยุกขยุยสีขาวหนึ่งกระจุก

 
          แต่ถึงจะน่าเกลียดขนาดไหน หนุ่มเจสันก็บอกว่า เขารักเจ้าสวีปี้มาก ถึงขนาดที่ว่าแฟนสาวหลาย ๆ คนของเขาต้องออกอาการหึงหวงหมาน้อย ๆ ตัวนี้กันเลยทีเดียว แต่พ่อหนุ่มก็หาแคร์ไม่ เขาเอ่ยปากลั่นวาจาเลยว่า "สวีปี้อยู่กับผมตอนที่พวกเธอก้าวเข้ามา และมันก็จะอยู่เคียงข้างผมในตอนที่พวกเธอจากไป นี่แหละเพื่อนที่ดีที่สุดสำหรับผม"



ภาพจาก Instagram sweepeerambo, Instagram fuglyanimals, เฟซบุ๊ก Sonoma-Marin Fair
http://pet.kapook.com/view151383.html

No comments:

Post a Comment