Wednesday, January 18, 2017

น่ารักไปไหม ลิงซ์แคนาดาตัวนี้อยู่กับคนมาตลอด จนมุ้งมิ้งเหมือนลูกแมวตัวโต




         น่ารักไปไหม ลิงซ์แคนาดา (Canadian Lynx) ตัวนี้อยู่กับคนมาตลอด เลยทำให้ภายนอกดูเป็นพี่เสือหน้าดุ แต่จริง ๆ แล้วแสนมุ้งมิ้ง เป็นมิตรและชอบเล่นเหมือนลูกแมว

          เมื่อพูดถึงสัตว์เลี้ยง โดยทั่วไปเราคงมักจะนึกถึงสัตว์ตัวเล็ก ๆ น่ารักอย่างเช่นเจ้าเหมียวทั้งหลาย อย่างไรก็ตามเชื่อเลยว่าหากเราได้รู้จักกับลิงซ์แคนาดา (Canadian Lynx) ตัวนี้ เราคงจะเปลี่ยนความคิดไปไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว เพราะถึงมันจะตัวใหญ่เบ้อเริ่มอย่างที่เห็นอยู่นี้ แต่ภายในนั้นมันแทบไม่ต่างจากลูกแมวเลย

  
       โดยเมื่อวันที่ 18 มกราคม 2560 เว็บไซต์ lifebuzz.com เปิดเผยว่า ลิงซ์แคนาดา เป็นสัตว์สกุลลิงซ์ซึ่งอยู่ในวงศ์เดียวกับเสือและแมว มันเป็นเสือขนาดเล็กที่มีลักษณะทั่วไปคล้ายแมว แต่ขนาดใหญ่กว่าแมวบ้านทั่วไปเกือบ 2 เท่า พบในประเทศแคนาดาและรัฐอะแลสกา และอีกหลายพื้นที่ของสหรัฐฯ มันมีถิ่นอาศัยอยู่ในป่าและมักเลี่ยงการปรากฏตัวให้มนุษย์เห็น

          อย่างไรก็ตาม "เจ้าแม็กซ์" ลิงซ์แคนาดาที่เราจะได้รู้จักต่อไปนี้ดูจะต่างจากลิงซ์แคนาดาทั่วไป เพราะมันเกิดขึ้นมาภายใต้ที่กักขัง จนกระทั่งได้รับความช่วยเหลือส่งไปอยู่กับนักอนุรักษ์และศึกษาเรื่องสัตว์ป่า นับจากนั้นชีวิตอันแสนสงบสุขของมันก็เริ่มขึ้น และอาจเป็นเพราะมันถูกเลี้ยงมาโดยมนุษย์ตลอด จึงทำให้มันติดนิสัยมุ้งมิ้งคล้ายแมว แถมยังเป็นมิตรกับคนรวมถึงสัตว์ตัวที่เล็กกว่าอีกด้วย

  
        ปัจจุบัน เจ้าแม็กซ์อายุ 6 ปี และอยู่ภายใต้การดูแลของ เบอร์นาเดตต์ ฮอฟแมน มานานถึง 5 ปีแล้ว ซึ่งในเมื่อเดือนมกราคม 2559 ฮอฟแมนที่เลี้ยงดูลิงซ์แคนาดาตัวนี้ก็ได้เผยแพร่คลิปขณะที่เธอกำลังเล่นกับมัน ทั้งเกาคางและลูบหัว ซึ่งมันก็แสดงท่าทีตอบรับไปต่างจากลูกแมวน้อย แม้ว่าจะตัวใหญ่ขนาดนี้ก็ตาม กระทั่งเจ้าแม็กซ์กลายมาเป็นที่รักของชาวเน็ต และเป็นที่โด่งดังในโลกออนไลน์ขึ้นมา

          ว่าแล้วเราก็มาตามไปดูภาพความน่ารักของเจ้าแม็กซ์ ลิงซ์แคนาดาตัวนี้กันได้เลย
























http://pet.kapook.com/view164574.html

No comments:

Post a Comment