Friday, February 3, 2017

จีนพบแมลงยักษ์ลำตัวยาวกว่า 40 เซนติเมตร... ขยี้ตาแป๊บ นี่มันกิ่งไม้ชัด ๆ




          ดูให้ดี นี่ไม่ใช่กิ่งไม้ แต่เป็น แมลงกิ่งไม้ขนาดยักษ์ ลำตัวยาวมากกว่า 40 เซนติเมตร ถูกพบในอุทยานแห่งชาติทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยเห็นในพื้นที่

           การพรางตัวของสัตว์ให้ดูกลมกลืนไปกับธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อความอยู่รอด หรือเพื่อหลอกล่อเหยื่อ ล้วนนับว่าเป็นความสามารถพิเศษที่ทำให้บรรดามนุษย์อย่างเรา ๆ รู้สึกอัศจรรย์ใจมาแล้วหลายต่อหลายครั้งด้วยกัน เช่นเดียวกับแมลงยักษ์ตัวนี้ที่เรียกกันว่า แมลงกิ่งไม้ ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าจะต้องเหมือนกิ่งไม้อย่างแน่นอน แต่ที่น่าตกใจก็คือ ไม่คิดว่านอกจากลักษณะภายนอกคล้ายแล้ว ลำตัวมันยังจะยาวเหมือนกับกิ่งไม้เป๊ะเลย

 
           โดยเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2560 เฟซบุ๊กสำนักข่าวพีเพิลส์เดลี่ของจีน ได้เผยภาพชวนอึ้งของแมลงกิ่งไม้ขนาดใหญ่ยักษ์ วัดความยาวของลำตัวได้มากถึง 40 เซนติเมตร โดยเพิ่งถูกพบที่อุทยานแห่งชาติ Puer Sun River ในมณฑลยูนนาน ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศจีน เมื่อวันที่ 30 มกราคมที่ผ่านมา

  
             โดยแมลงกิ่งไม้ขนาดยักษ์นี้ สร้างความตื่นตาและประหลาดใจให้กับผู้ที่ได้เห็นเป็นอย่างมาก โดยมันถูกเรียกว่าเป็นแมลงกิ่งไม้ที่ใหญ่ที่สุด เท่าที่เคยมีการพบเห็นมาก่อนภายในพื้นที่ดังกล่าวเลยทีเดียว

ภาพจาก sohu.com
https://hilight.kapook.com/view/148708

No comments:

Post a Comment