Wednesday, February 22, 2017

ชมวินาทีหนูน้อยหูหนวก ได้ยินเสียงคุณแม่เป็นครั้งแรก เห็นแล้วเอ็นดูจังเลยลูก




         คลิปวิดีโอเผยภาพนาทีประทับใจ เมื่อหนูน้อยพิการหูหนวกแต่กำเนิด ได้ยินเสียงคุณแม่เป็นครั้งแรกในชีวิต ท่าทางของเจ้าหนูทำเอาคนดูยิ้มไปตามกันเลยทีเดียว

          แมทธิว สเวทแนม หนูน้อยโชคร้าย เกิดมาพร้อมภาวะติดเชื้อไซโตเมกาโลไวรัส (cytomegalovirus หรือ CMV) แต่กำเนิด อันทำให้ร่างกายต้องเผชิญกับปัญหาหลายอย่าง ซึ่งไม่เพียงแต่จะทำให้เป็นโรคตับอักเสบ มีซีสต์ในสมอง แต่ยังทำให้หนูน้อยต้องพิการหูหนวกถาวร แต่ในความโชคร้ายนั้น ก็ยังบังเกิดมีเรื่องราวชวนน่าตื้นตันใจเกิดขึ้น เมื่อได้เห็นวินาทีที่หนูน้อยแมทธิว มีโอกาสได้ยินเสียงคุณแม่เป็นครั้งแรกในชีวิต 


          เว็บไซต์ Bored Panda (21 กุมภาพันธ์ 2560)ได้นำคลิปวิดีโอและเรื่องราวชวนประทับใจนี้มาเผยให้ได้ชมกัน โดยระบุว่า เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม ปีที่แล้ว ทางโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยโคโลราโด สหรัฐฯ ได้มอบของขวัญสุดพิเศษให้กับหนูน้อยแมทธิว เป็นอุปกรณ์ช่วยฟังที่ประดิษฐ์ออกมาเพื่อเด็กวัย 4 เดือนโดยเฉพาะ


           หลังจากได้รับของขวัญ ทางเจ้าหน้าที่พร้อมคุณแม่อีริน สเวทแนม ก็ลองทดสอบใส่อุปกรณ์ช่วยฟังนี้เข้าไปที่หูของเจ้าหนูแมทธิว หลังจากนั้นคุณแม่ก็ส่งเสียงเรียกลูกชายตัวน้อย แม้ตอนแรกจะดูค่อนข้างลำบาก แต่แล้วเมื่อเจ้าหนูแมทธิวได้ยินเสียงคุณแม่เป็นครั้งแรก ทำเอาเจ้าหนูถึงกับตาโตด้วยความประหลาดใจ ทำเอาผู้ที่ได้ชมพากันประทับใจจนเผลอยิ้มไปตาม ๆ กัน

https://hilight.kapook.com/view/149535

No comments:

Post a Comment