Saturday, August 22, 2015

อะไรนะ ! ร้านอาหารญี่ปุ่นผุดเมนูชวนยี้ แกงกะหรี่รสอุนจิ




               ลองดูสักครั้งไหม ร้านอาหารในกรุงโตเกียวผุดเมนูหลุดโลก แกงกะหรี่รสอุนจิ เสิร์ฟในภาชนะทรงส้วม

                เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2558 เว็บไซต์ฮัฟฟิงตันโพสต์  รายงานข่าวชวนยี้ส่งตรงจากญี่ปุ่น เมื่อร้านอาหารญี่ปุ่นแห่งหนึ่งในโตเกียว ผุดเมนูที่ไม่มีที่ไหนทำมาก่อน นั่นคือ แกงกะหรี่รสอุนจิ ให้ลูกค้าได้ลิ้มรสสุดพิสดารเต็มอรรถรส เพราะเสิร์ฟมาในภาชนะทรงส้วม ใครกินลงบ้างนะอยากรู้จริง ๆ เลย

                ร้านอาหารแห่งนี้คือร้านแกงกะหรี่ชิมิซึ ตั้งอยู่ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ได้นำเสนอเมนูนี้ออกมาเมื่อช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เพื่อ ท้าทายให้ลูกค้าที่ชื่นชอบการทานเมนูแปลกใหม่ไม่เหมือนใครโดยเฉพาะได้มาลอง ทานกัน แต่อ๊ะ ๆ แม้ว่าจะเป็นแกงกะหรี่รสอุนจิ ก็ไม่ได้มีส่วนผสมของอุนจิแต่อย่างใด ทางร้านได้ผสมผสานกลิ่นและรสระหว่างชาเขียว ผงโกโก้ มะระขม ซึ่งก็ไม่น่าเชื่อจริง ๆ ว่ารสชาติและรูปลักษณะจะออกมาเหมือนกับอุจจาระของคนจริง ๆ


                แกงกะหรี่รสชาติไม่ธรรมดาชามนี้มาจากไอเดียของ เคน ชิมิซึ เจ้าของร้านผู้มีอาชีพเป็นนักแสดงหนังโป๊ และเขาเคยแสดงหนังที่มีเนื้อหาเอาใจผู้ที่ชอบทานอุจจาระสาว ก็เลยขอเอามาเป็นเมนูแปลกของร้านซะเลย

                อย่างไรก็ดี ยังไม่มีสื่อแห่งไหนรีวิวถึงรสชาติของแกงกะหรี่รสเย้ายวนชวนกระอักกระอ่วน นี้ แต่คาดว่าถึงขั้นนำเสนอเป็นเมนูใหม่แบบนี้ ก็น่าจะมีรสชาติที่ไม่แย่อะไร แต่ถึง อย่างนั้นดูเหมือนจะไม่ค่อยมีคนอยากจะลิ้มลองเมนูนี้กันนัก เพราะรูปลักษณ์ไม่น่าทานตั้งแต่แรกเห็น โดยจากการสอบถามกลุ่มตัวอย่างพบว่า มีผู้คนกว่า 85 เปอร์เซ็นต์ ที่ไม่ขอทานเมนูที่ว่านี้ แหม่.. ก็สมควรอยู่หรอกนะนั่น



ภาพจาก Curry Shop Shimizu
http://cooking.kapook.com/view127279.html

No comments:

Post a Comment