Friday, August 7, 2015

ครอบครัวจัดงานวันเกิด-งานแต่งให้ลูกสาว สานฝันให้เป็นจริง หลังป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย




           ครอบครัวสาวน้อยชาวอเมริกันวัย 5 ขวบ จัดงานเลี้ยงวันเกิด งานพรอม และงานแต่งงานให้เธอพร้อมกันทีเดียว สานฝันของลูกสาวที่ป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย บรรดาแขกนับร้อยต่างแต่งชุดเจ้าหญิงร่วมเดินทางให้กำลังใจอย่างล้นหลาม


             หัวอกของคนเป็นพ่อ-แม่ ยินดีและเต็มใจทำเพื่อลูกได้ทุกอย่างเพื่อให้ลูกมีความสุข อย่างครอบครัวชาวอเมริกันครอบครัวนี้ที่ยอมจัดงานทุกงานเพื่อลูกสาวตั้งแต่ งานวันเกิด งานพรอม กระทั่งงานแต่งงาน คงจะเหลือเพียงแค่งานเดียวที่พวกเขาไม่อยากให้เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2558 เว็บไซต์ abc7news.com  เผยเรื่องราวสุดเจ็บปวดหัวใจของผู้เป็นพ่อ-แม่ เมื่อทราบว่าลูกสาววัย 5 ขวบป่วยด้วยโรคมะเร็งระยะสุดท้าย สามารถอยู่ได้อีกไม่นานก็จะลาจากไปแล้ว ทว่าครอบครัวของชาวอเมริกัน จากรัฐเออริกอนครอบครัวนี้ เลือกที่จะบรรเทาความเศร้าด้วยการจัดงานเฉลิมฉลองให้กับลูกสาวได้มีความสุข ก่อนที่จะลาจากไป


              สาวน้อยรายนี้มีชื่อว่า ไลลา เมย์ สโคว์ เธอโชคร้ายป่วยเป็นโรคนิวโรบลาสโตมา หรือมะเร็งเซลล์ประสาท กว่า 3 ปีที่ผ่านมาเธอผ่านการผ่าตัดมา 9 ครั้งและทำเคมีบำบัดอยู่หลายหน แต่ในที่สุดทางแพทย์ระบุว่า ในกรณีของเธอถึงระยะสุดท้ายไม่สามารถรักษาได้อีกแล้ว ถือเป็นข่าวร้ายกับครอบครัวอย่างที่สุด


             ด้วยวัยเพียงเท่านี้ สาวน้อยไลลา ยังไม่เคยได้ใช้ชีวิตอย่างที่ควรจะเป็นเช่นคนทั่ว ๆ ไป เธอจึงมีความฝันที่แตกต่างจากเด็กคนอื่น ๆ คืออยากจะมีงานเลี้ยงของตัวเองสักครั้งในชีวิต และมีแขกที่มาร่วมงานเป็นเหล่าเจ้าหญิงในการ์ตูน อาทิ ซิลเดอเรลลา จัสมิน เบล ราพันเซล เทียน่า เอลซ่า และแอนนา

  
               ดังนั้น ไรอัน สโคว์ และไฮดี้ ฮอล พ่อ-แม่ของสาวน้อยไลลา พร้อมกับครอบครัวจึงตัดสินใจจัดงานวันเกิดครบ 5 ปี งานพรอม และงานแต่งงาน (เจ้าบ่าวเป็นคุณพ่อ) ให้กับลูกสาวพร้อมกันในคราวเดียว  ด้วยการเนรมิตงานให้มีธีมงานเป็นขบวนเจ้าหญิง จัดสถานที่ให้เป็นเหมือนกับปราสาทและมีเจ้าหญิงไลลาตัวน้อยนั่งอยู่บน บัลลังก์ มีขบวนรถม้าพร้อมกับแขกนับร้อยคนเดินทางมาร่วมงานของเธอในชุดเจ้าหญิงตัว ละครต่าง ๆ โดยไม่ลืมที่จะมีเค้กก้อนโตสำหรับเจ้าหญิงน้อยด้วย


             ทั้งนี้ไรอัน สโคว์ พ่อของสาวน้อย กล่าวอย่างรู้สึกพิเศษและซึ้งใจว่า แขกเหล่านี้ทราบเรื่องของสาวน้อยไลลา และอยากมาร่วมงานเพื่อให้กำลังใจไลลา และเห็นเธอเป็นแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตต่อไป โดยทางครอบครัวไม่คิดค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น นอกจากนี้ไรอันยังน้ำตาไหลออกมาอย่างตื้นตันที่เห็นลูกสาวเจ้าหญิงน้อยของ เขามีความสุขแบบนี้..















 
http://hilight.kapook.com/view/124505

No comments:

Post a Comment