Thursday, August 27, 2015

ช็อก ! นักข่าวสาว-ช่างภาพ ถูกยิงดับกลางรายการสด ด้านคนร้ายยิงตัวเอง





            นักข่าวสาว-ตากล้อง ถูกอดีตเพื่อนร่วมสถานียิงเสียชีวิต ขณะกำลังถ่ายทำรายการสดออกอากาศ ด้านตำรวจจัดทีมออกไล่ล่า ก่อนที่คนร้ายจะใช้ปืนยิงตัวเอง

             เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2558 เว็บไซต์เดลี่เมล์ รายงานจากรัฐเวอร์จิเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ว่า นายอดัม วอร์ด ตากล้อง อายุ 28 ปี และนางสาวเอลิสัน ปาร์คเกอร์ นักข่าวอายุ 24 ปี ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง ขณะที่กำลังถ่ายรายการสัมภาษณ์สด นาง วิคกี้ การ์ดเนอร์ ประธานหอการค้าท้องถิ่น ส่งผลให้นายอดัมและนางสาวเอลิสันเสียชีวิต ส่วนนางวิคกี้ ถูกยิงเข้าที่หลังและถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อผ่าตัดด่วน

 
          ทั้ง นี้ขณะเกิดเหตุนางสาวเอลิสัน ปาร์คเกอร์ จากช่อง WDBJ7 ทีวีท้องถิ่นลูกข่ายของ CBS กำลังสัมภาษณ์ นางวิคกี้ เกี่ยวกับข่าวสวนน้ำซึ่งเป็นข่าวเบาสมอง จากนั้นจึงมีเสียงปืนดังขึ้น 8 นัด และมีเสียงของผู้หญิงกรีดร้องก่อนที่กล้องจะหล่นลงพื้น ซึ่งกล้องสามารถจับภาพของชายคนหนึ่งสวมชุดสีดำ กำลังยืนใกล้ที่เกิดเหตุ และกำลังเล็งปืนมาที่นายอดัม วอร์ด




            ด้านผู้จัดการทั่วไปของช่อง WDBJ7 ได้ออกมายืนยันว่า ทั้งเอลิสันและอดัมเสียชีวิตแล้วในเช้าวันนี้ ส่วนนางวิคกี้ การ์ดเนอร์ ก็ถูกยิงเข้าที่หลัง และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อทำการผ่าตัดอย่างเร่งด่วน


             ทั้งนี้ เอลิสัน ปาร์คเกอร์ คือผู้สื่อข่าวสำหรับรายงานข่าวช่วงเช้า เธอเป็นคนในท้องที่ และเธออาศัยอยู่ในมาร์ตินวิลล์ เธอเรียนจบจากมหาวิทยาลัยเจมส์ เมดิสัน เมื่อ 3 ปีก่อน และเข้ามาฝึกงานกับสถานีข่าวอย่าง ABC และ FOX รวมถึงยังเป็นบรรณาธิการหนังสือพิมพ์มหาวิทยาลัยอีกด้วย

             ด้านนายอดัม วอร์ด จบจากมหาวิทยาลัยเวอร์จิเนียเทค เขาเองเคยเป็นนักเรียนที่โรงเรียนมัธยมซาเล็ม



            เจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่า ผู้ต้องสงสัยในคดีนี้ คือ นายเวสเตอร์ แฟลนาแกน (Vester Flanagan) โดยนายเวสเตอร์ เคยเป็นอดีตลูกจ้างสถานีโทรทัศน์เดียวกับเอลิสันและอดัมที่ถูกยิงเสียชีวิต และเขามีความโกรธแค้นกับทางสถานีดังกล่าว ภายหลังก่อเหตุ ได้มีการโพสต์ภาพของมือปืนขณะที่จ่อปืนเข้าไปที่เอลิสัน และข้อความว่า "ผมบันทึกภาพตอนยิงเอาไว้ ดูในเฟซบุ๊ก " ผ่านทวิตเตอร์ที่ชื่อว่า Bryce Williams อีกด้วย

             นอกจากนี้ ทางสำนักข่าวเอบีซี ยังออกมาเผยว่า ทางสำนักข่าวได้รับแฟกซ์ 23 หน้าจากคนที่ใช้ชื่อว่า Bryce Williams และเอกสารฉบับดังกล่าวถูกส่งให้หน่วยสืบสวนแล้ว

             ล่าสุด (27 สิงหาคม 2558)
เว็บไซต์ซีเอ็นเอ็น ระบุว่า เจ้าหน้าที่ได้เผชิญหน้ากับนายเวสเตอร์ แฟลนาแกน ที่ถนนอินเตอร์สเตท 66 และนายแฟลนาแกนก็ตัดสินใจยิงตัวเอง จนได้รับบาดเจ็บสาหัส

             นายเวสเตอร์ แฟลนาแกน เคยทำงานที่สถานีโทรทัศน์ WDBJ7 ในฐานะผู้สื่อข่าวประมาณ 1 ปี โดยที่เขาใช้ชื่อในวงการว่า Bryce Williams จากนั้น เขาเองก็ถูกไล่ออกจากบริษัทโดยที่ทางบริษัทไม่ได้เปิดเผยเหตุผลให้สาธารณชน รับทราบ และตำรวจยังเชื่อว่า ตอนนี้เขาเองยังอาศัยอยู่ในเวอร์จิเนียด้วย 
*อัพเดทข้อมูลล่าสุด เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2558 เวลา 00.48 น.

 ภาพจาก news .videosทวิตเตอร์ beaver_ch5,
http://hilight.kapook.com/view/125522


No comments:

Post a Comment