Tuesday, September 1, 2015

จีนผุดบริการจัดพิธีศพให้สุนัข หรูหราอลังการยิ่งกว่าคนซะอีก




           บริษัทจีนเปิดบริการจัดพิธีศพให้กับสัตว์เลี้ยงแสนรักอย่างหรูหรา ทั้งใส่โลงไม้ แห่ขบวนด้วยรถหรู และเผาศพ

           หากใครที่เป็นคนรักสัตว์และเลี้ยงมันให้อยู่กับเรามาหลายปี คงจะเข้าใจดีว่าสัตว์เหล่านี้ก็เปรียบเหมือนสมาชิกคนหนึ่งในครอบครัว การที่มันตายจากเราไปก็ย่อมเสียใจไม่น้อยเช่นกัน วันที่ 30 สิงหาคม 2558 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ เผยเรื่องราวสำหรับคนรักสุนัขว่า บริษัทจีนเปิดบริการสุดแปลกสำหรับเจ้าของสุนัขที่เศร้ากับการจากไปของสัตว์ เลี้ยงแสนรัก โดยการจัดงานพิธีศพให้อย่างหรูหราเลยทีเดียว


              เจ้าของน้องหมาชื่อ ฟิโด้ ในเมืองเซี่ยงไฮ้ ลงทุนจ้างบริษัทนี้เพื่อจัดงานให้กับเจ้าฟิโด้ที่จากไป โดย ทางบริษัทได้นำร่างของมันใส่ลงไปในโลงไม้ขนาดเล็กพร้อมตกแต่งไปด้วยดอกไม้ ประดับสวยงาม จากนั้นจะมีพนักงานนำโลงศพของมันไปแห่ขบวนด้วยรถหรูออดี้มุ่งหน้าไปยังบ้าน ของครอบครัวเจ้าฟิโด้เพื่อจัดพิธีรำลึกให้เช่นเดียวกับมนุษย์ เมื่อเสร็จสิ้นพิธีเจ้าฟิโด้ก็ถูกนำไปเผาในเตาเผาศพตามพิธีทางพุทธศาสนา


                หนุ่มเจ้าของบริษัทเผยว่า เขาลาออกจากงานในองค์กรของรัฐเพื่อมาเปิดบริษัทดังกล่าว ซึ่งธุรกิจนี้เติบโตได้คอนข้างดีในเมืองเซี่ยงไฮ้ สำหรับการจัดงานศพสุดหรูให้กับเจ้าสัตว์เลี้ยงแสนรักเช่นนี้ ค่าใช้จ่ายจะมีราคาตั้งแต่ 2,800 ถึง 50,000 บาท แต่เรื่องเงินก็อาจจะไปได้เป็นปัญหาใด ๆ สำหรับหนึ่งสมาชิกในครอบครัวที่จากไป


 


ภาพจาก inews.qq.com
http://pet.kapook.com/view127976.html

No comments:

Post a Comment