Monday, September 14, 2015

ตำรวจมีอาย จับโจร-ดูแลทุกข์สุขผู้คน แต่แมวที่ตัวเองเลี้ยงไว้ดันเป็นโจรเบอร์ 1




         นายตำรวจหนักใจ แมวน้อยสัตว์เลี้ยงของตัวทำตัวเป็นขโมยย่องเบาซะเอง จิ๊กสรรพสิ่งจากเพื่อนบ้านในละแวกมากองที่บ้านทุกคืน ทั้งดุทั้งสอนยังไม่เชื่อฟัง เผยแอบจิ๊กของมานานกว่า 4 ปีแล้ว
 
          วันที่ 13 กันยายน 2558 เว็บไซต์เมโทร  เปิดเผยเรื่องราวของ เดฟ เคมพาส สิบตำรวจโทแห่งเมืองเวสท์ลินน์ รัฐโอเรกอน สหรัฐอเมริกา มีอันต้องหนักอกหนักใจ เมื่อนายตำรวจผู้ผดุงความยุติธรรมกลับต้องเป็นเจ้าของแมวเหมียวขี้ขโมย นามว่า ทิกเกอร์ ที่มักจะเผ่นแผล็วออกนอกบ้านตอนกลางคืนเพื่อไปขโมยของจุกจิกจากบ้านหลังอื่น ๆ ในละแวก ทำเสียชื่อเจ้าของตำรวจหมดเลย เหมียวเอ๊ย !


           เจ้าทิกเกอร์ขยันคาบสิ่งของ เล็ก ๆ น้อย ๆ ที่มันดอดไปฉกมาจากบ้านหลังต่าง ๆ บริเวณใกล้เคียงตอนดึกดื่น โดยมันทำแบบนี้เป็นประจำทุกคืนในเวลาราว 4 ปีที่ผ่านมา เจ้าทิกเกอร์ดูจะโปรดปรานตุ๊กตายัดนุ่นสุด ๆ  โดยเฉพาะตุ๊กตาม้าลิตเติ้ลโพนี่ที่มันขโมยมาหลายตัว แต่บางครั้งมันก็คาบเอาขยะมาให้รกบ้านเล่น ๆ อยู่เหมือนกัน และมีอยู่ครั้งหนึ่งที่มันคาบเอาถุงใส่กัญชากลับบ้านมาด้วย นี่มันผิดกฎหมายนะเจ้าเหมียว


            จ่าเดฟเล่า ว่า เขาว่ากล่าวตักเตือนมันไปแล้วหลายครั้ง ว่าการขโมยของเช่นนี้ถือว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย แต่ดูเหมือนเหมียวทิกเกอร์จะไม่แคร์คำเตือนใด ๆ ทั้งสิ้น มันยังคงตั้งหน้าตั้งตาจิ๊กของต่อไป


            อย่างไรก็ดี จ่าเดฟมักจะนำสิ่งของที่ยังดูดีและใช้ได้อย่างพวกตุ๊กตายัดนุ่นไปบริจาคให้ กับองค์กรการกุศลและไม่ขอรับเงินหรือใบประกาศเกียรติคุณใด ๆ

            “ผมไม่ต้องการสิ่งใดตอบแทน เพราะแต่เดิมมันก็ไม่ใช่ของของผมอยู่แล้วจ่าเดฟ กล่าว

            แต่จากการให้ข้อมูลของจ่าเดฟ พบว่าทิกเกอร์ไม่ใช่แมวขี้ขโมยตัวเดียวในละแวกนี้ ยังมีแมวจอมจิ๊กอีกตัวชื่อ บับบ้า ที่เคยย่องมาขโมยของจากสวนของเพื่อนบ้านข้างเคียงด้วย แสบกันยกแก๊งเหมียว ๆ เลยทีเดียว







http://pet.kapook.com/view129163.html

No comments:

Post a Comment