Friday, September 18, 2015

นักบินฮีโร่ เอาเครื่องบินลงจอดเพื่อช่วยชีวิต "น้องหมา"






  สุดยอดกัปตันใจดี พบฮีทเตอร์ในห้องเก็บสัมภาระใต้ท้องเครื่องไม่ทำงาน และมีสุนัข 1 ตัวอยู่ในนั้น เกรงว่าจะเป็นอันตรายต่อชีวิตสุนัข จึงรีบนำเครื่องบินลงจอดกลางทางเพื่อให้เจ้าของและน้องหมาต่อเที่ยวบินอื่น แทน

          วันที่ 17 กันยายน 2558 เว็บไซต์ Sydney Morning Herald  เปิดเผยเรื่องราวดี ๆ จากมนุษย์ผู้มีน้ำใจ เมื่อกัปตันของสายการบินแอร์แคนาดา ตัดสินใจนำเครื่องลงจอดฉุกเฉินเพราะเกรงว่าสุนัขที่อยู่ในห้องสัมภาระใต้ ท้องเครื่องจะได้รับอันตรายจากอากาศหนาวเย็นระดับติดลบ หลังพบว่าเครื่องทำความร้อนภายในห้องโหลดสัมภาระไม่ทำงาน



        เดิมทีเที่ยวบินนี้มาจากเมืองเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล มุ่งหน้าไปยังเมืองโทรอนโต ประเทศแคนาดา แต่กัปตันนำเครื่องลงจอดฉุกเฉินที่ท่าอากาศยานแฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี ก่อนที่เครื่องจะต้องบินข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกเป็นเวลานาน เพื่อให้เจ้าซิมบ้า สุนัขที่อยู่ใต้ท้องเครื่องและเจ้าของได้ต่อเที่ยวบินอื่นแทน 

          การลงจอดฉุกเฉินนี้ทำให้เที่ยวบินต้องดีเลย์ไปราว 75 นาที และต้องเสียเงินเป็นจำนวน 1 หมื่นเหรียญดอลลาร์สหรัฐ (ราว 3 แสนบาท) เพื่อเป็นค่าเชื้อเพลิงเพิ่มเติมและค่าลงจอดฉุกเฉิน

          ทั้งนี้ มีผู้โดยสารจำนวน 230 รายบนเที่ยวบินนี้ แต่ดูเหมือนว่าพวกเขาจะไม่รู้สึกตะขิดตะขวงใจต่อการดีเลย์ของเที่ยวบินแต่ อย่างใด โดยหนึ่งในผู้โดยสารกล่าวว่า ถ้าเพื่อช่วยหมาละก็ เธอยินดีเสียเวลา

                             เจอร์แมน คอนโตโรวิค เจ้าของสุนัข
 
           เจอร์แมน คอนโตโรวิค เจ้าของซิมบ้า สุนัขพันธุ์เฟรนช์ บูลด็อก วัย 7 ปี กล่าวกับสื่อว่า ซิมบ้ามีค่าสำหรับเขามาก เปรียบเสมือนเป็นลูกของเขาคนหนึ่งเลยทีเดียว นอกจากนี้ กัปตันของเที่ยวบินดังกล่าวและเจ้าหน้าที่ของท่าอากาศยานแฟรงก์เฟิร์ตยัง เอ็นดูและช่วยเหลือเจ้าซิมบ้าเป็นอย่างดี ซึ่งเขาซาบซึ้งในน้ำใจของทุกคนมาก
  
http://pet.kapook.com/view129533.html


No comments:

Post a Comment