Thursday, September 24, 2015

น่ารักชะมัด คุณปู่วัย 80 สร้างรถไฟน้องหมา พาตูบไปแอดเวนเจอร์





          ปู๊น ปู๊นนนนนน หลีกทางให้คุณปู่วัย 80 สุดเฟี้ยวคนนี้ด่วนเลย เพราะพาหนะของเขานั้นมาเป็นขบวนเหยียดยาว ใครหาญกล้าขับรถตัดหน้า นอกจากจะโดนรถชนแล้ว ยังมีหวังโดนเจ้าตูบไล่งับได้อีกด้วยนะ เพราะรถขบวนนี้บรรทุกเจ้าตูบมาเต็ม แอดเวนเจอร์สุดสวิงริงโก้กันทั้งคนทั้งหมา ใครอย่าขวางนะแล้วจะหาว่าไม่เตือน !



           เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2558 เว็บไซต์ The Dodo  ได้นำเสนอเรื่องราวของรถไฟขบวนที่เจ๋งที่สุดในโลกของคุณปู่นาม ยูจีน บอสติก วัย 80 ปี ชาวฟอร์ทเวอร์ธ รัฐเทกซัส สหรัฐฯ ผู้ที่ลงมือดัดแปลงถังน้ำพลาสติกอันใหญ่ให้กลายเป็นโบกี้รถไฟสำหรับน้องหมา จรจัดที่เขารับอุปการะ ก่อนใช้รถแทร็คเตอร์ลากขบวนหมาสุดหรรษานี้ไปเปิดหูเปิดตาทั่วละแวกบ้าน




           คุณ ปู่ยูจีนและน้องชายอาศัยที่บ้านไร่ซึ่งตั้งอยู่สุดถนนของละแวกเพื่อนบ้าน แห่งนี้ พวกเขามีคอกม้าเล็ก ๆ อยู่ในบ้านด้วย ซึ่งที่ผ่านมามักมีเพื่อนบ้านใจดำ นำหมาที่ตัวเองไม่ต้องการมาทิ้งไว้ให้อดตายที่นี่ คุณปู่จึงเริ่มรับเลี้ยงหมาจรจัด ดูแลมันเป็นอย่างดี นอกจากจะให้น้ำ อาหารและที่อยู่อาศัยแล้ว คุณปู่ยังพาพวกมันไปหาหมอและจัดการทำหมันเพื่อลดจำนวนประชากรหมาจรจัดอีกด้วย




           เวลา ล่วงเลยไปหลายปี คุณปู่ยูจีนรับเลี้ยงหมาจรจัดมาแล้วนับไม่ถ้วน และไม่ใช่เพียงแค่ให้น้ำให้อาหารหรือเลี้ยงแบบแกน ๆ เท่านั้น คุณปู่ยังคิดถึงความสุขของน้องหมาเหล่านี้ด้วย นอกจากจะปล่อยให้หมาเหล่านี้ได้วิ่งเล่นสนุกสนานในพื้นที่ของไร่บอสติกแล้ว เขายังสร้างรถไฟเจ้าตูบ เพื่อพาพวกมันไปเที่ยวรอบ ๆ เมืองด้วย แหม่ โชคดีจริง ๆ นะ ได้เจอเจ้าของช่างครีเอทแบบเนี่ย




           อยู่มาวันหนึ่ง ผมเห็นหนุ่มกำลังขับรถแทร็คเตอร์ที่มีกระบะพ่วงสำหรับขนหิน ผมเลยคิดว่า เฮ้ ผมน่าจะสร้างรถไฟให้หมาดูบ้าง เห็นแบบนี้แต่ผมเป็นช่างเชื่อมที่เก่งเอาเรื่องนะ ผมเลยเอาถังพลาสติกมาตัดให้เป็นโบกี้รถไฟ แล้วประกอบมันเข้ากับล้อเลื่อนด้านล่างคุณปู่ยูจีน กล่าว และรถไฟสายโฮ่ง ๆ ของบรรดาหมา ก็ถือกำเนิดได้ด้วยประการฉะนี้นั่นเอง
 
           เป็นเวลาราว 2 สัปดาห์มาแล้ว ที่ขบวนรถไฟหมาของคุณปู่ยูจีนเริ่มเป็นที่พูดถึงของชาวเมือง หลังจากพวกเขาได้เห็นคุณปู่ซิ่งรถไฟหมาบนถนนรอบเมืองและป่าเล็ก ๆ ใกล้ ๆ กับไร่ของเขา หรือบางทีก็จะเห็นคุณปู่นำรถไฟไปจอดใกล้ ๆ กับลำคลองสายเล็กเพื่อให้น้องหมาได้สูดอากาศบริสุทธิ์ด้วย

           บรรดาชาวเมืองกำลังให้ความสนใจขบวนรถไฟหมาน้อยนี้อย่างมาก มีชาวเมืองขอถ่ายภาพและนำไปโพสต์ลงในเฟซบุ๊กจนกลายเป็นกระแสฮือฮาของชาวเน็ต ต่างชาติพอสมควร แต่สำหรับคุณปู่ยูจีนแล้ว เขาไม่ได้ต้องการชื่อเสียงโด่งดังทางอินเทอร์เน็ต เขาเพียงแต่ต้องการมอบความสุขให้เหล่าผู้โดยสารหมาน้อยเหล่านี้เท่านั้นเอง


http://pet.kapook.com/view130045.html


No comments:

Post a Comment