Monday, September 7, 2015

คดีช็อก หนุ่มฆ่าแฟนสาว โพสต์รูปคู่ศพลง WeChat เพื่อขอโทษ




         หนุ่มจีนฆาตกรรมแฟนสาว แชะภาพคู่กับศพโพสต์ลงใน WeChat พร้อมข้อความสำนึกผิด ให้อภัยกับความรักอันเห็นแก่ตัวของผมด้วยที่รัก

          เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2558 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ เปิดเผยคดีชวนช็อกของหนุ่มชาวจีนรายหนึ่ง จากเขตปกครองตนเองกวางสี เมื่อเขาได้ลงมือฆ่าแฟนสาวด้วยน้ำมือตัวเอง แล้วถ่ายภาพโพสต์ลงใน WeChat โซเชียลเน็ตเวิร์กยอดนิยมของจีน พร้อมโพสต์ข้อความสำนึกผิด ขอให้แฟนสาวยกโทษให้เขาด้วย

          หนุ่มรายนี้ ถูกระบุชื่อเพียงนายฉิน เขาได้ก่อเหตุฆาตกรรมสาวแซ่หลิน หญิงสาวอันเป็นที่รัก เมื่อช่วงวันที่ 5-6 กันยายน 2558 ที่ผ่านมา จากนั้นในช่วงเช้าของวันที่ 6 กันยายน 2558 ฉินก็ได้ถ่ายภาพศพแฟนสาว โพสต์ลงใน WeChat พร้อมกับข้อความว่า "ยกโทษให้กับความรักที่เห็นแก่ตัวของผมด้วยนะ"  โดยภาพถ่ายดังกล่าว แสดงให้เห็นอิริยาบถที่เขานอนซบอิงศพแฟนสาว ขณะที่สภาพศพนั้นมีใบหน้าซีดเซียวและเริ่มบวมอย่างเห็นได้ชัด

 
         หลังจากโพสต์ภาพดังกล่าวลงใน WeChat แล้ว ตำรวจก็ตามจับตัวเขาได้ในที่สุด และจากการสืบสวนเบื้องต้น ตำรวจพบว่าสาเหตุของการฆาตกรรมครั้งนี้ เกิดจากทั้งคู่ทะเลาะกันอย่างรุนแรงก่อนหน้านี้

          ตอนนี้คดีสะเทือนขวัญนี้อยู่ระหว่างการสืบสวน และได้ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลเน็ตเวิร์กจีนอย่างมากมาย โดยชาวเน็ตต่างพากันประณามหยามเหยียดนายฉินที่ก่อเหตุเช่นนี้แล้วยังมีกะจิต กะใจจะโพสต์ภาพศพลงโซเชียลเน็ตเวิร์กแบบนี้ได้อย่างเลือดเย็น

ภาพจาก shanghaiist.com
http://hilight.kapook.com/view/126086

No comments:

Post a Comment