Tuesday, September 29, 2015

อนาถใจ แม่พาลูกน้อย 3 คนมานั่ง "แจกฟรี" เผยผัวทิ้ง-ไม่มีเงินเลี้ยงลูก




        เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2558 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ เผยภาพสุดอนาถใจของคุณแม่ชาวจีนรายหนึ่งที่พาลูกชายตัวน้อยทั้ง 3 คน มานั่งจ๋องกันริมทางเดินที่มีผู้คนเดินผ่านไปผ่านมาพลุกพล่าน เพื่อแจกลูกฟรี ๆ ให้กับคนแปลกหน้า หลังจากถูกสามีทิ้ง ไม่มีเงินเลี้ยงลูกอีกต่อไปแล้ว

          คุณแม่ยังสาววัยเพียง 25 ปีรายนี้ ได้พาลูกชาย 3 คน วัย 3 ขวบ, 2 ขวบ และ 8 เดือน มานั่งอยู่บริเวณด้านนอกสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินในเมืองกว่างโจว มณฑลกวางตุ้งของจีน แล้วประกาศแจกลูกฟรีให้กับคนที่อยากอุปการะ ทำให้เธอเป็นที่สนใจของผู้คนบริเวณนั้นอย่างมาก เพราะไม่ใช่แค่เธอเอาลูกมาแจกเท่านั้น เธอยังมีลูกถึง 3 คน ซึ่งเป็นเรื่องที่ค่อนข้างแปลกในจีน เพราะขัดกับนโยบายลูกคนเดียวที่เคยมีมาหลายปี

 

 

             หลังจากที่เธอนั่งแจกลูกอยู่พักหนึ่ง โดยไม่มีใครแสดงความต้องการอยากจะรับไปอุปการะ ปรากฏว่ามีตำรวจเข้ามาพูดคุยแล้วถามไถ่ถึงเหตุผลที่เธอทำเช่นนี้ ซึ่งเธอก็ได้เปิดเผยว่า เธอมาจากมณฑลหูหนาน พาลูกมานั่งตรงนี้เพื่อที่จะมอบให้กับคนที่อยากรับอุปการะลูกเธอ สามีเธอทิ้งเธอไปแล้ว เธอไม่มีกำลังจะดูแลลูกได้ พร้อมกันนี้เธอยังได้แสดงบัตรประชาชนพร้อมกับสูติบัตรของลูก ๆ เพื่อยืนยันกับตำรวจว่าเธอไม่ใช่ขบวนการค้ามนุษย์

 

 

          เมื่อได้ทราบเช่นนั้นตำรวจก็พยายามแนะให้เธอติดต่อสถานสงเคราะห์เด็ก แต่เธอกลับปฏิเสธ ก่อนจะพาลูก ๆ เดินออกไปจากบริเวณดังกล่าว และระหว่างนั้นก็มีผู้คนยื่นเงินให้กับเธอด้วย

          อย่างไรก็ดีไม่มีรายงานว่าทางตำรวจได้เข้ามาสืบสวนเรื่องนี้ต่อหรือไม่

 

ภาพจาก 518115.com

http://hilight.kapook.com/view/127117

 

No comments:

Post a Comment