Friday, November 27, 2015

เปิดเบื้องหลังนโยบายเมืองไร้สุนัขจรจัดของโตเกียว จัดการด้วยการ "รมแก๊ส"




            เผยเบื้องหลังสุดโหดร้ายของนโยบายเมืองไร้สุนัขจรจัดของกรุงโตเกียว จัดการปลิดชีพเหล่าสุนัขด้วยการนำไปรมแก๊ส !


            วันที่ 25 พฤศจิกายน 2558 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ เปิดเผยภาพความโหดร้ายทารุณจากศูนย์การุณยฆาตสัตว์ ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ที่ ถูกแพร่สู่โลกออนไลน์จนสร้างความสะเทือนใจให้กับบรรดาผู้รักสัตว์เป็นอย่าง มาก โดยศูนย์การุณยฆาตแห่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของนโยบายเมืองไร้สัตว์จรจัด ที่กล่าวไว้ว่า สุนัขและแมวที่ถูกทอดทิ้งและไม่เป็นที่ต้องการจะต้องถูกกำจัดทิ้งไปภายใน เวลาที่กำหนด

 
            หลังจากมีนโยบายเมืองไร้ สุนัขจรจัดออกมา ถนนในกรุงโตเกียวก็ไม่พบสุนัขจรจัดให้ได้เห็นอีกเลย แต่ประชาชนก็ไม่เคยทราบว่าเบื้องหลังความสำเร็จของนโยบายดังกล่าวนี้คืออะไร กระทั่ง อะยากะ ชิโอมุระ นักกฏหมายสาวประจำสภาในกรุงโตเกียว ได้เข้าไปเยี่ยมศูนย์การุณยฆาตสัตว์แห่งนี้ เธอจึงได้เห็นถึงการกระทำอันไร้มนุษยธรรม


            ชิโอมุระ เผยว่า ในศูนย์แห่งนั้น สุนัขจรจัดจะถูกส่งมาจากทั่วเมืองและถูกนำไปขังไว้ในกรง จากนั้นจะมีการส่งไปให้สถานสงเคราะห์สัตว์ที่ต่าง ๆ ภายใน 3-7 วัน หลังจากนั้นสุนัขที่ไม่เป็นที่ต้องการจะถูกนำไปกำจัดทิ้ง โดยนำไปรมแก๊สในห้องที่เรียกว่า "กล่องแห่งความฝัน" แต่คงเป็นฝันร้ายสำหรับพวกสุนัขที่น่าสงสารเหล่านั้น 


            เพราะหลังจากนั้น ทีมงานก็จะค่อย ๆ ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เข้าไปช้า ๆ โดยห้องรมแก๊สแห่งนี้จะสร้างให้เป็นกระจกใส เพื่อเจ้าหน้าที่สามารถเช็กได้ว่าพวกมันหมดลมหายใจทุกตัวแล้วจริง ๆ จึงเป็นอันเสร็จสิ้นภารกิจ และเพราะกระจกที่ใสนี้ทำให้ชิโอมุระได้เห็นภาพอันสุดสะเทือนใจ เธอเห็นพวกสุนัขเหล่านั้นส่งเสียงเห่าหอน กระหืดกระหอบ และตะเกียกตะกายอย่างหวาดกลัว จนกระทั่งเวลาผ่านไปราว 15 นาที พวกมันก็ล้มลงและแน่นิ่งไปในที่สุด


            ด้านอลิซา เอลเลน รองผู้อำนวยการองค์กรพิทักษ์สัตว์ ได้ออกมาเผยว่า การใช้ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์หรือคาร์บอนมอนอกไซด์ฆ่าสัตว์ จะทำให้มันได้รับความทรมานและเจ็บปวดอย่างมาก โดยหากจำเป็น สถานสงเคราะห์สัตว์ส่วนใหญ่จะเลือกใช้วิธีการฉีดสารเพนโทบาร์บิทอลหรือยาสลบ ชนิดรุนแรงเข้าไปที่หลอดเลือดดำ เพื่อให้มันตายอย่างทรมานน้อยที่สุด


            ส่วนตัวชิโอมุระเอง เธอต้องการเผยแพร่ภาพเหล่านี้ออกสู่สาธารณะ เพื่อเป็นการแสดงให้เห็นว่ามันเป็นการทารุณกรรมสัตว์ พร้อมทั้งระบุว่ามีสุนัขมากกว่า 170,000 ตัวถูกนำมาปลิดชีวิตทิ้งเช่นนี้ โดยเธอหวังว่าจะช่วยให้ผู้คนช่วยสงเคราะห์สัตว์เหล่านี้ไปเลี้ยงมากขึ้น เพราะอาจจะเป็นวิธีการหนึ่งที่จะช่วยพวกมันได้



 
ภาพจาก shiomura-ayaka
http://pet.kapook.com/view135401.html

No comments:

Post a Comment