Friday, March 11, 2016

นักบวชท้าสิงโตสู้ตัวต่อตัว พิสูจน์พลังคุ้มครองจากพระเจ้า ผลโดนตบก้นแหว่ง




           นักบวชชาวแอฟริกาใต้เปิดประตูรถผางขณะเข้าชมอุทยานแห่งชาติ ก่อนลงไปท้าสิงโตสู้แบบตัวต่อตัว โดยเชื่อว่ามีพลังของพระเจ้าคุ้มครองเขาอยู่ ผลสุดท้ายโดนสิงโตตะปบจนก้นแหว่งไปข้างหนึ่ง

            วันที่ 7 มีนาคม 2559 เว็บไซต์เซาเทิร์นเดลี่ของแอฟริกาใต้  เปิดเผยข่าวสุดแปลก เมื่อ อเล็ค ดิเวน นักบวชผู้เผยแพร่พระวจนะของพระเจ้า จากโบสถ์ไซออน (Zion Christian Church) ได้ก่อเหตุไม่คาดฝันขณะเข้าชมซาฟารีในอุทยานแห่งชาติครูเกอร์ ทางตอนเหนือของประเทศแอฟริกาใต้ ด้วยการเปิดประตูรถแล้ววิ่งเข้าใส่สิงโตที่กำลังเขมือบซากอิมพาลา

            จากคำให้การของผู้เห็นเหตุการณ์ ระบุว่า หลวงพ่ออเล็คได้เปิดประตูแล้ววิ่งลงไป พร้อมบ่นพึมพำบางอย่าง ขณะวิ่งเข้าใส่สิงโตด้วยความมั่นใจราวกับตนเป็น แซมซั่น จอมพลังผู้ฉีกสิงโตด้วยมือเปล่า ตามตำนานในพระคัมภีร์ไบเบิล

            แต่เมื่อสิงโตที่กำลังอิ่มหมีพีมันกับซากอิมพาลาพลันหันมาเห็นมนุษย์วิ่ง เข้าใส่ ก็เข้าใจว่ากำลังจะถูกทำร้าย ด้วยสัญชาตญาณ มันจึงวิ่งสวนกลับไปหมายจะทำร้ายเขาในทันที

            เมื่อเห็นท่าไม่ดี หลวงพ่ออเล็คจึงรีบหันหลังวิ่งกลับไปที่รถซาฟารี แต่โชคร้ายที่เขาพลาดท่าถูกกรงเล็บตะปบเข้าให้ที่แก้มก้น สร้างบาดแผลฉกรรจ์จนเลือดสาดเป็นทาง ขณะที่เจ้าหน้าที่อุทยานได้ลั่นปืนขึ้นฟ้า ทำให้สิงโตตกใจและเผ่นหนีไป
           
            หลวงพ่ออเล็คถูกพาตัวส่งโรงพยาบาลอย่างรวดเร็ว นักบวชเป็นกังวลมากว่าเขาจะสูญเสียแก้มก้นไปทั้งหมด แต่แพทย์ยืนยันว่าเขายังมีแก้มก้นฝั่งซ้ายเหลืออยู่อย่างแน่นอน

            "ผมไม่รู้ว่ามันจะหันมาทำร้าย ผมคิดว่าพระเจ้าต้องการใช้ผมเพื่อแสดงพลังสูงส่งที่สามารถใช้ควบคุมสัตว์ได้ มนุษย์เราเป็นผู้ได้รับอำนาจเหนือทุกสิ่งมีชีวิตบนโลกไม่ใช่หรือ?"
หลวงพ่ออเล็ค กล่าว

            อย่างไรก็ดี หลวงพ่ออเล็คได้รับการรักษาพยาบาลและเย็บแผลที่แก้มก้นของเขาเรียบร้อยแล้ว หลังจากใช้เวลาพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลเป็นเวลาหนึ่งคืน

ภาพจาก lion whisperer
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

No comments:

Post a Comment