Friday, March 4, 2016

น่ารักจัง โคอาลาน้อยกระหายน้ำ เลยปีนขึ้นจักรยานมาขอดื่มน้ำจากนักปั่น




โคอาลาตัวนี้กระหายน้ำท่ามกลางอากาศร้อน เลยเข้ามาคลุกคลีกับนักปั่นและปีนล้อจักรยานขอน้ำดื่ม เกิดเป็นภาพที่น่ารักสุด ๆ

          เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2559 เว็บไซต์ฟ็อกซ์นิวส์ เผยภาพถ่ายชวนยิ้ม เมื่อ นักปั่นกลุ่มหนึ่งในเมืองแอดิเลด ออสเตรเลีย ได้ไปปั่นจักรยานด้วยกันเมื่อวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนไม่เบา แต่ระหว่างทางพวกเขาก็ได้พบกับโคอาลาตัวหนึ่งเข้า มันอยู่อย่างโดดเดี่ยว จึงจอดรถเฝ้าดู

          ระหว่างนั้นเองภาพน่ารัก ๆ ก็เกิดขึ้น เมื่อเจ้าโคอาลาตัวนี้ได้ปีนขึ้นมาบนล้อรถจักรยานของนักปั่นรายหนึ่ง เขาเดาได้ว่ามันอาจจะหิวน้ำ จึงหยิบกระบอกน้ำขึ้นมาป้อนมัน และเจ้าโคอาลาก็ไม่รอช้า รีบดื่มน้ำด้วยความกระหาย มันดื่มน้ำเยอะมาก ทำให้แก๊งนักปั่นเป็นห่วงว่ามันจะมีปัญหาสุขภาพอะไรหรือไม่ จึงโทรแจ้งสายด่วนช่วยเหลือโคอาลาหลังจากพวกเขาใช้เวลาเฝ้าดูมันอยู่นานกว่า 30 นาที

          ในที่สุดทีมช่วยเหลือโคอาลาก็มาถึงและนำมันไปตรวจสอบปัญหาสุขภาพ ซึ่งก็เป็นเรื่องน่ายินดีที่พบว่ามันมีสุขภาพดีมาก พร้อมมีการประเมินอายุมันว่าน่าจะอยู่ที่ประมาณ 5 ปี ก่อนที่จะติดแท็กและปล่อยมันคืนสู่ธรรมชาติในวันต่อมา

          สำหรับพฤติกรรมที่มันสามารถขอน้ำจากมนุษย์ได้นั้น เมอร์ริดี้ มอนตาเรลโล จากศูนย์ช่วยเหลือโคอาลา ได้เปิดเผยว่า โคอาลามีประสาทรับกลิ่นที่ดีเยี่ยม มันสามารถได้กลิ่นน้ำและนั่นคือเหตุผลที่มันมักจะเข้ามาหาคนอยู่เนือง ๆ เมื่อมันหาน้ำดื่มไม่ได้

 

ภาพจาก Nick Lothian
http://hilight.kapook.com/view/133623

No comments:

Post a Comment