Tuesday, March 29, 2016

เซี่ยงไฮ้ ดิสนีย์แลนด์ ขายตั๋ววันแรกก็หมดเกลี้ยง จ่อเปิดจริงมิถุนายนนี้



          เสร็จสมบูรณ์เกือบ 100 เปอร์เซ็นต์แล้วสำหรับ เซี่ยงไฮ้ ดิสนีย์แลนด์ เปิดขายตั๋วสำหรับเข้าชมวันแรกก็ขายออกหมดเกลี้ยงอย่างรวดเร็ว คนใจจดใจจ่อรอเที่ยวดินแดนดิสนีย์อย่างเป็นทางการ 16 มิถุนายนนี้ 



          หลังจากซุ่มสร้างมานาน ในที่สุด ดิสนีย์แลนด์ เซี่ยงไฮ้ ก็จ่อเปิดให้บริการจริงแล้วในวันที่ 16 มิถุนายน 2559 โดยเมื่อช่วงเที่ยงคืนของวันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา มีการเปิดขายตั๋วสำหรับเข้าชมดินแดนมหัศจรรย์นี้เป็นวันแรก ผ่านทางเว็บไซต์ shanghaidisneyresort.com และตั๋วถูกขายหมดเกลี้ยงในเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น ขณะเว็บไซต์เดลี่เมล ยังรายงานอีกว่า ห้องพักที่ Toy Story Hotel และ Shanghai Disneyland Hotel ก็ถูกจองเต็มไป 2 สัปดาห์รวดแล้วเรียบร้อย

 

           สำหรับ เซี่ยงไฮ้ ดิสนีย์แลนด์ เป็นสวนสนุกดิสนีย์แลนด์แห่งที่ 6 ที่ถูกสร้างขึ้น มีพื้นที่ถึง 963 เอเคอร์ หรือราว 3,852,000 ตารางเมตร ใหญ่เป็น 3 เท่าเมื่อเทียบกับดิสนีย์แลนด์ที่ฮ่องกง แต่ถึงกระนั้นมันก็เป็นดิสนีย์แลนด์ที่ใช้งบประมาณในการก่อสร้างน้อยที่สุด เมื่อเทียบกับพี่ ๆ ทั้งห้า โดยใช้ทุนก่อสร้างไป 5.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 190 ล้านบาท)



          แม้จะเป็นดิสนีย์แลนด์ที่ใช้ทุนสร้างต่ำที่สุด แต่ที่เซี่ยงไฮ้ ดิสนีย์แลนด์ ก็มีไฮไลท์เด็ดแซงหน้าพี่ ๆ คือปราสาท Enchanted Storybook Castle ที่สูงที่สุด อันจะเป็นที่ซึ่งนักท่องเที่ยวได้พบเจ้ากับหญิงดิสนีย์ทุก ๆ คนได้ที่ปราสาทแห่งนี้ ต่างจากดิสนีย์แลนด์ต้นฉบับ ที่จะมีเพียงซินเดอเรลล่าและเจ้าหญิงนิทราเท่านั้น ส่วนภายในสวนสนุกก็จะมีธีมพาร์คถึง 6 รูปแบบด้วยกัน ซึ่งทางดิสนีย์ยืนยันว่า มันจะให้ความบันเทิงตามแบบฉบับดิสนีย์ผสมผสานกับวัฒนธรรมของจีนอย่างกลมกลืน ลงตัว






          ทั้งนี้ โครงการสร้างดิสนีย์แลนด์ในแดนมังกรได้ถูกริเริ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงปี ค.ศ. 1990 แต่เพิ่งได้จะได้เดินหน้าก่อสร้างเมื่อปี 2011 (พ.ศ. 2554)





















 ภาพการก่อสร้างบางส่วน









ภาพการทดลองจุดพลุ เมื่อคืนวันที่ 28 มีนาคม 2559

 



ภาพจาก STR / AFP, weibo.com/ilovedisneysh, Twitter @disneylandberry, themeparx
http://travel.kapook.com/view145103.html 

No comments:

Post a Comment