Monday, May 1, 2017

หมอให้คนไข้เล่นโทรศัพท์บนเตียงผ่าตัด หลังมีอาการเครียดหนัก จะชิลไปไหมเนี่ย..




         หญิงคนไข้วัย 69 ปี เกิดอาการเครียดหนัก คุณหมอเลยอนุญาตให้เล่นมือถือได้ระหว่างผ่าตัดแบบนี้เลย ชี้ฆ่าเชื้อเรียบร้อยและไม่ส่งผลต่อการผ่าตัด

          สำหรับคนทั่วไปแล้วแน่นอนว่าการผ่าตัดเป็นเรื่องที่น่ากลัว ซึ่งก็มีหลาย ๆ ครั้งที่เราจะเห็นคุณหมอมีวิธีการช่วยลดความเครียดและวิตกกังวลให้คนไข้รู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น และดูเหมือนว่าทีมแพทย์จากโรงพยาบาลแห่งนี้ จะมีวิธีใหม่ที่สุดแปลก นั่นคือการให้คนไข้เล่นโทรศัพท์ !

          เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2560 เว็บไซต์เดลี่เมล เปิดเผยภาพพร้อมรายงานชวนอึ้งที่กำลังเป็นที่พูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์ เมื่อแพทย์ที่โรงพยาบาลเซอร์ รัน รัน ชอว ในนครหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน อนุญาตให้ หญิงแซ่ซู ผู้ป่วยอายุ 69 ปี สามารถนอนเล่นโทรศัพท์ไปได้ระหว่างที่ทำการผ่าตัด ภายในห้องปฏิบัติการผ่าตัด

          เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2560 จากรายงานระบุว่า ผู้ป่วยหญิงรายนี้มีอาการเส้นเลือดขอดที่ขาขวามานานมากกว่า 10 ปี ทำให้เธอยืนได้ไม่ปกติและมีการการเจ็บปวด ทางแพทย์จึงลงความเห็นที่จะทำการผ่าตัดเพื่อรักษา

         นายแพทย์จู เยว่เฟิง เผยว่า ผู้ป่วยเกิดอาการเครียดและเป็นกังวลเกี่ยวกับการผ่าตัดอย่างหนัก ซึ่งเธอได้กล่าวว่า หากเธอได้เล่นโทรศัพท์อาจจะช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายขึ้น ทางแพทย์จึงอนุญาตให้เธอเล่นโทรศัพท์ไปด้วยระหว่างที่ทำการผ่าตัด แม้ว่าตามกฎแล้วจะไม่อนุญาตให้ผู้ป่วยนำอุปกรณ์ของใช้ส่วนตัวเข้าห้องผ่าตัดโดยเด็ดขาด

          โดยภายหลังจากที่ผู้ป่วยหญิงรายดังกล่าวได้เล่นโทรศัพท์มือถือก็ได้ถ่ายภาพของตนเองระหว่างที่ผ่าตัดไว้ด้วย ซึ่งทางแพทย์เผยว่าเธอดูมีอาการแฮปปี้ขึ้นมาก ทั้งนี้นายแพทย์จู เยว่เฟิง ยังได้ยืนยันว่า โทรศัพท์เครื่องดังกล่าวได้ผ่านการฆ่าเชื้อโรค และอยู่ห่างจากแผลผ่าตัดถึง 15 เซนติเมตร จึงไม่ส่งผลต่อการผ่าตัด โดยการผ่าตัดใช้เวลาครึ่งชั่วโมงก็เสร็จสิ้น และคนไข้สามารถกลับบ้านได้ในวันเดียวกัน

ภาพจาก view.inews.qq.com
https://hilight.kapook.com/view/152483

No comments:

Post a Comment