Friday, October 16, 2015

ตื่นตา ทุ่งหญ้าสีชมพูในเซี่ยงไฮ้ หวานแหววจนไม่น่าเชื่อว่าของจริง





          เชื่อว่าหลาย ๆ คนที่ได้เห็นท้องทุ่งหญ้าแห่งนี้แล้ว จะต้องนึกถึงทุ่งหญ้าวันเดอร์แลนด์ดินแดนมหัศจรรย์จากโลกการ์ตูนอย่างแน่นอน และทุ่งหญ้าสีชมพูแห่งนี้กำลังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตแห่งใหม่ของประเทศจีน

          เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2558 เว็บไซต์เดลี่เมล เผยภาพความงามของท้องทุ่งหญ้าสีชมพูหวานในเมืองเซี่ยงไฮ้ พร้อมทั้งรายงานระบุว่า ขณะ นี้ซึ่งตรงกับช่วงฤดูใบไม้ร่วงทุ่งหญ้าเปลี่ยนเป็นสีชมพูสวยงามสะพรั่ง ชาวจีนจำนวนมากตั้งแต่นักวิ่งออกกำลังกาย นักปั่นจักรยาน ไปจนกระทั่งช่างถ่ายภาพ ต่างพากันมาเที่ยวยลโฉมและถ่ายภาพทุ่งหญ้าแห่งนี้เป็นจำนวนมาก




             หญ้าในทุ่งแห่งนี้มีชื่อว่า Muhlenbergia capillaris หรือที่รู้จักกันสั้น ๆ ว่า Muhly hairawn เป็นหญ้าชนิดหนึ่งที่มีถิ่นกำเนิดมาจากทวีปอเมริกาเหนือ โดยหญ้าชนิดนี้จะเจริญเติบโตในช่วงฤดูร้อน และออกดอกในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ส่วนใหญ่มักนิยมปลูกเพื่อประดับตกแต่งสวน




            ทั้งนี้ เจ้าของทุ่งแห่งนี้ได้สั่งนำเข้ามาจากสหรัฐฯ เพื่อมาปลูกในบริเวณข้างทางด่วนซูลู ทางตะวันออกของนครเซี่ยงไฮ้ เมื่อถึงฤดูออกดอกจึงกลายเป็นสีชมพูงดงามตระการตาเช่นนี้ โดยคาดว่าทุ่งหญ้าสีชมพูจะงามสะพรั่งฟูฟ่องให้ได้ชื่นชมกันถึงเดือน พฤศจิกายนที่จะถึงนี้













ภาพจาก news18.com
http://hilight.kapook.com/view/127834

No comments:

Post a Comment