Monday, October 19, 2015

ช้างป่าเขาใหญ่ ล้อมหนุ่มขี่มอเตอร์ไซค์-เจ้าตัวทิ้งรถ ยกมือไหว้





          เปิดคลิปวินาทีระทึก โขลงช้างป่าเขาใหญ่ล้อม หนุ่มขี่รถจักรยานยนต์ เจ้าตัวทิ้งรถ-ยกมือไหว้ขอชีวิต โชคดีรอดมาได้ คาดช้างเกิดอาการเครียด เพราะตกใจจากรถบิ๊กไบค์ที่เพิ่งขับผ่านไป

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2558 ได้มีการเผยแพร่คลิปเหตุการณ์ระทึกขวัญของชายคนหนึ่งที่ถูกโขลงช้างป่าใน อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ล้อมรถจักรยานยนต์ โพสต์โดย khao yai news สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม ในชื่อคลิปว่า "elephant herd attacks motorbike"

          โดยภาพที่ปรากฏในคลิปนั้น จะเห็นว่า มีช้างป่า 7-8 ตัว กำลังเดินเลาะแนวป่าไปตามถนนทางหลวงภายในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กระทั่งมีชายคนหนึ่งขี่รถจักรยานยนต์มาในเส้นทางดังกล่าว ถูกช้างป่าตัวหนึ่งที่อยู่ข้างหน้า ซึ่งมีท่าทางโมโหวิ่งตรงเข้าไปหา ทำ ให้ชายคนดังกล่าวตัดสินใจปล่อยรถจักรยานยนต์ล้มไว้ข้างทาง ก่อนจะพนมมือไหว้ คล้ายกำลังพยายามขอชีวิตต่อหน้าช้างป่า  และในนาทีระทึกขวัญ ยังได้มีช้างขนาดใหญ่อีก 4-5 ตัว วิ่งออกมาสมทบและล้อมชายคนดังกล่าวเอาไว้ พร้อมส่งเสียงร้องดังไปทั่วป่า โดยชายคนดังกล่าวทำได้แค่เพียงพนมมือไหว้ระหว่างอก อย่างไรก็ดีดูเหมือนว่าช้างตัวอื่น ๆ ที่เข้ามาล้อมกรอบไม่มีทีท่าเข้าทำร้ายชายคนดังกล่าว


 

          ทั้งนี้ภายหลังที่คลิปวิดีโอระทึกขวัญดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวโซเชียลเข้ามาแสดงความคิดเห็นพร้อมถกเถียงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มากมาย อาทิ กลุ่มที่มองว่า การพัฒนาความเจริญในสถานที่ท่องเที่ยว รวมถึงการบุกรุกพื้นที่ป่า อาจไปรบกวนสัตว์ป่าในพื้นที่อุทยานฯ ก็เป็นได้

          นอกจากนี้ ยังมีผู้เข้ามาชี้แจงว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีกลุ่มรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ประมาณ 4 คัน ขับผ่านจุดดังกล่าว คาดว่าโขลงช้างที่กำลังหากินอยู่ตามถนนเกิดอาการเครียดและตกใจ จึงวิ่งออกมาบนถนน แต่ปรากฏว่าชายคนดังกล่าวซึ่งขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาพอดี จึงกลายเป็นผู้เคราะห์ร้ายแทน








 





ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก
khao yai news สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม
http://hilight.kapook.com/view/127982

No comments:

Post a Comment