Friday, December 11, 2015

แม่พระตัวจริง หญิงวัย 52 ปี ลาออกจากงาน เพื่อถักเสื้อหนาวหมาจรจัด




สุนัขจรจัด ก็มีหัวใจและรู้สึกเป็น เมื่อลมหนาวมาเยือน หญิงคนนี้เลยขอลาออกจากงาน เพื่อใช้เวลาที่เหลือถักเสื้อไหมพรมให้สุนัขจรจัดไว้ใส่กันหนาว


          ในขณะที่คนทั่วโลกกำลังตื่นเต้นเพราะหน้าหนาวมีเทศกาลเจ๋ง ๆ ให้ฉลองส่งท้ายปี แต่ยังมีสัตว์จรจัดอีกมากมายที่ต้องทนทรมานท่ามกลางสภาพอันเหน็บหนาวในช่วง นี้ เพราะพวกเขาไม่ได้มีบ้านหรือผ้าห่มอุ่นไว้ซุกตัวเหมือนเรา คิดดูสิ ว่ามันทรมานแค่ไหนที่ต้องเดินฝ่าลมหนาวและหิมะทุกวัน แจน บราวน์ (Jan Brown) หญิงวัย 52 ปีเลยตัดสินใจยื่นซองขาวให้กับบริษัทที่เธอทำงานอยู่ เพื่อออกมาถักเสื้อหนาวให้หมาจรจัดใส่แทน

 
          เสื้อตัวกันหนาวตัวแรกที่ถักขึ้นมาถูกมอบให้สุนัขพันธุ์เกรย์ฮาวด์ ที่อาศัยอยู่ในศูนย์พักพิงสุนัขจรจัด และหลังจากนั้นไม่นานก็ลาออกจากงานเพื่อมาถักเสื้อให้สุนัขจรจัดโดยเฉพาะ ซึ่งเธอได้กล่าวกับแหล่งข่าวว่า ใช้เวลาไปกับการถักเสื้อไหมพรมไป แล้วกว่า 4,000 ชั่วโมง นับตั้งแต่ปี 2551 แม้งานจะหนักแต่กลับไม่รู้สึกเหนื่อย เมื่อได้เห็นใบหน้าแสนสุขของเหล่าสุนัขที่ใส่เสื้อไหมพรมเหล่านี้ 

 
          ส่วนเทศกาลคริสต์มาสปี นี้ แจน บราวน์ ก็ได้ถักทั้งหมวกและเสื้อไหมพรมแจกจ่ายไปตามศูนย์พักพิงสุนัขอีกด้วยนะ ต่อให้หิมะจะตกหรือลมจะหนาวเหล่าสุนัขจรจัดก็สามารถร่วมฉลองเทศกาลส่งท้ายปี อย่างมีความสุขไปกับพวกเราได้แล้วล่ะ


















ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก knittedwithlove และ เฟซบุ๊ก Jan Brown
http://pet.kapook.com/view136464.html

No comments:

Post a Comment