Tuesday, December 15, 2015

หรูเริด โปรเจคท์โรงแรมใต้ทะเล พาคุณดำดิ่งเกาะติดสัมผัสธรรมชาติใต้น้ำ




       ไอเดียโรงแรมแนวใหม่สุดเจ๋ง ที่จะพาคุณดำดิ่งลงไปใช้ชีวิตใต้ทะเลลึก อยู่เคียงข้างปลาทะเลและปะการังสีสันสวยงามตลอด 24 ชั่วโมง

        โลกของธุรกิจการท่องเที่ยวในปัจจุบันเต็มไปด้วยการแข่งขันที่สูงลิบลิ่ว รวมถึงการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่จะตอบรับทุกไลฟ์สไตล์ของนักท่องเที่ยวให้ไม่จำเจ ไม่ใช่แค่การพักผ่อนตามรีสอร์ทแบบเดิม ๆ อีกต่อไป ไอเดียการสร้างโรงแรม Planet Ocean Underwater Hotel จึงถือกำเนิดขึ้นมา

        เว็บไซต์ Unilad นำเสนอเรื่องราวของโรงแรม Planet Ocean Underwater Hotel ซึ่งเป็นโรงแรมแนวคิดใหม่ ที่จะพานักท่องเที่ยวผู้หลงใหลในบรรยากาศใต้ทะเล ดำดิ่งลงไปสัมผัสดินแดนสีฟ้าคราม ฝูงปลาสีสวย และปะการังที่แสนอุดมสมบูรณ์ โดยนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสบรรยากาศนี้ตลอดเวลาที่พักผ่อนอยู่ภายในโรงแรม


        โดยส่วนพักอาศัยของโรงแรมใต้ทะเล แห่งนี้ถูกออกแบบให้มีหน้าตาประหลาด รูปทรงกระบอกคล้ายท่อเหล็กติดกระจกเหล่านี้คือห้องพักของแขกที่มาเยี่ยม เยียน ภายในห้องประกอบด้วยเตียงขนาดคิงส์ไซส์ ตู้เย็น ห้องน้ำ และมุมบันเทิงส่วนตัว

        โดยเบื้องต้นคาดการณ์กันว่า ค่าใช้จ่ายในการสร้างห้องพักให้ทนทานต่อแรงกดของน้ำทะเลที่ลึกลงไป 8 เมตร ต้องทุ่มเม็ดเงินเป็นจำนวนกว่า 3 ล้านเหรียญสหรัฐต่อห้อง (ราว 108 ล้านบาท) ยังไม่นับส่วนอื่น ๆ ที่ต้องก่อสร้างอีก อย่างเช่น พื้นที่ส่วนกลาง และลิฟต์ขนส่งนักท่องเที่ยว ที่ทำหน้าที่พาแขกของโรงแรมดิ่งลงมาใต้ทะเลแบบไม่ต้องกลัวเปียก

        ส่วนสนนราคาค่าเข้าพักของโรงแรมแห่งนี้ ก็ตกอยู่ที่คืนละประมาณ 100,000-220,000 เหรียญสหรัฐ ถ้าหากไม่มีเงินแต่อยากสัมผัสประสบการณ์ใต้ทะเลแบบฟรี ๆ คุณก็ต้องเป็นคนดังระดับเซเลบริตี้เท่านั้น ซึ่งตอนนี้ทางเว็บไซต์ของ Planet Ocean Underwater Hotel ก็กำลังเปิดรับสมัครคนดังจำนวน 100 ราย ที่จะมาร่วมทดสอบเข้าพักผ่อนหย่อนใจใต้ทะเลกันแบบไม่เสียเงินสักแดง

        ทั้งนี้ สำหรับโรงแรมใต้ทะเลดีไซน์เก๋นี้ มีแพลนจะสร้างในหลายแห่ง โดยเริ่มต้นจากเมืองคีย์เวสต์ รัฐฟลอริดา และในคิวบาเป็นที่ต่อไป


ภาพจาก Planet Ocean Underwater Hotel
http://hilight.kapook.com/view/130384

No comments:

Post a Comment