Wednesday, September 21, 2016

คุก 100 ปี ! พ่อเลี้ยงโหดโยนลูก 3 ขวบ ลงสระน้ำซ้ำ ๆ จนจมน้ำตาย




         ศาลเม็กซิโกตัดสินจำคุก 100 ปี พ่อเลี้ยงโหดที่ก่อคดีสลด ฉวยโอกาสตอนภรรยาหลับ โยนหนูน้อยวัย 3 ขวบ ลงสระว่ายน้ำซ้ำไปซ้ำมาหลายครั้งจนเด็กจมน้ำตาย

          รายงานจากเว็บไซต์เดลี่เมล เผยว่า เหตุการณ์อันนำมาซึ่งการตัดสินโทษจำคุกยันตายนี้ เกิดขึ้นและเป็นข่าวดังทั่วโลกเมื่อเดือนสิงหาคม 2558 นายโฮเซ เดวิด ได้พาเด็กหญิงตัวน้อย วัยเพียง 3 ขวบ ซึ่งเป็นลูกติดภรรยาเขา ไปว่ายน้ำในสระว่ายน้ำของโรงแรมในเมืองมอเรเลีย ในประเทศเม็กซิโก ขณะที่ภรรยากำลังนอนหลับอยู่ในห้องพัก เขาทำทีเหมือนประคองเด็กไว้ขณะลงไปเล่นน้ำกับเด็กในสระ แต่จริง ๆ แล้วได้ปล่อยให้เด็กจมน้ำโดยไม่ช่วยเหลือใด ๆ และไม่เพียงแค่นั้น ต่อมาเขาก็ได้โยนเธอลงไปในสระว่ายน้ำของโรงแรมดังกล่าวแล้วทำทีเข้าไปช่วย ประคองช้า ๆ ก่อนที่จะพาขึ้นฝั่งแล้วโยนลงไปซ้ำ ๆ อีกหลายครั้ง

 
          ขณะที่ เหตุการณ์ดำเนินไป มีแขกผู้เข้าพักรายอื่นอยู่ในบริเวณดังกล่าวด้วย แต่ไม่มีใครสักคนสังเกตความผิดปกติหรือเข้าไปช่วยเหลือ เพราะคิดว่าพ่อเล่นกับลูก จนในที่สุดเด็กหญิงตัวน้อยก็มีอาการร่อแร่ เมื่อถูกโยนลงไปในน้ำก็ไม่มีเรี่ยวแรงใด ๆ ฝ่ายพ่อเลี้ยงโหดก็ทำทีเป็นโยนห่วงยางลงไปให้ แต่เด็กหญิงก็อ่อนแอเกินกว่าจะหยิบคว้าอะไรได้ จมน้ำเสียชีวิตในที่สุด


       หลังเกิดเหตุเด็กหญิงถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่แพทย์ก็ไม่อาจช่วยชีวิตหนูน้อยได้ เพราะเด็กเสียชีวิตไปช่วงหนึ่งแล้ว ฝ่ายแม่เด็กเองก็ไม่คิดว่าลูกสาวจะถูกทำร้ายอย่างจงใจ จนกระทั่งได้เห็นภาพเหตุการณ์จากกล้องวงจรปิด


          หลังจากมีการไต่สวนเรื่องนี้ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา ก็ได้พบว่านายโฮเซมีความผิดจริง ในช่วงแรกอัยการได้เสนอให้จำคุกนายโฮเซเป็นเวลาสูงสุด 40 ปี แต่เมื่อผู้พิพากษาได้เห็นคลิปวิดีโอสุดช็อกนี้ ก็มีความเห็นว่าควรลงโทษให้หนักกว่านั้น กระทั่งล่าสุดศาลก็ได้มีการพิจารณาจำคุกเขานานถึง 100 ปี ฐานฆาตกรรมดังกล่าว


http://hilight.kapook.com/view/142447

No comments:

Post a Comment