Tuesday, September 20, 2016

ถนนสายระทึก ทอดตัวยาวกลางอ่าว จมหายลงทะเลวันละ 2 ครั้ง



ภาพจาก h1apn

         พาไปชมถนนชวนระทึกในฝรั่งเศส ทอดยาวกลางอ่าว และจะถูกทะเลกลืนหายวันละ 2 ครั้ง แถมกินเวลานาน ใครผ่านมาช่วงน้ำขึ้นหมดสิทธิ์ผ่าน

          ถนนเส้นนี้มีชื่อว่า Passage du Gois มีระยะทางยาวประมาณ 4.1 กิโลเมตร เชื่อมเส้นทางระหว่างอ่าว Burn
ёf กับเกาะนัวร์มูติเยร์ (Noirmoutier) ในประเทศฝรั่งเศส ซึ่งไม่เพียงแต่จะแปลกและมีลักษณะพิเศษที่ไม่เหมือนใครเท่านั้น แต่ถนนเส้นนี้ยังเรียกได้ว่าเป็นถนนสายหฤโหดอีกด้วย 

ภาพจาก  feel-planet
 
          จากข้อมูลที่เว็บไซต์ Bored Panda นำมาเสนอเมื่อวันที่ 20 กันยายน 2559 เผยว่า ในวันวันหนึ่ง จะมี 2 ช่วงเวลาที่น้ำทะเลขึ้นสูงประมาณ 4 เมตร ทำให้ถนนสายนี้จมอยู่ใต้ท้องทะเล และแน่นอนว่ามันอันตรายเกินกว่าจะสัญจรผ่านได้ ดังนั้นประชาชนจึงสามารถใช้ถนนเส้นนี้ได้เฉพาะช่วงเวลาน้ำลดที่ถนนโผล่ขึ้น มาให้เห็น หรือมีน้ำท่วมเพียงตื้น ๆ เท่านั้น ซึ่งกินเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมงต่อวัน

ภาพจาก drive2.ru
 
          อย่างไรก็ดีทั้ง 2 ฟากถนนจะมีสัญญาณไฟบอกว่า ขณะนั้นถนนปลอดภัยที่จะสัญจรผ่านหรือไม่ เพราะฉะนั้นหากใครอยากจะสัญจรผ่านถนนเส้นนี้ก็ต้องศึกษาน้ำขึ้นน้ำลงให้ดี ๆ มิเช่นนั้นอาจต้องเสียเวลาไปติดแหง็กรอน้ำลดกันนานเลยทีเดียว

ภาพจาก drive2.ru
 
          เป็นถนนที่สุดแสนระทึกแบบนี้ แน่นอนว่าต้องมีบางครั้งที่มีเหตุการณ์คนไปติดอยู่กลางทางเหมือนกัน แต่ทั้งนี้ระหว่างทางก็จะมีหอคอยยกระดับอยู่ เพื่อให้คนสามารถปีนขึ้นไปรอขอความช่วยจากหน่วยกู้ภัยได้ แต่สำหรับตัวรถนั้นไม่รับรองความปลอดภัยแต่อย่างใด 

ภาพจาก drive2.ru



ภาพจาก drive2.ru 

ภาพจาก wings1884


ภาพจาก Emmanuel Vrignaud


ภาพจาก Fabien Fumeron
 
http://hilight.kapook.com/view/142413

No comments:

Post a Comment