Monday, September 26, 2016

ช็อก ! เด็กสาววัย 16 จับแม่มัดเก้าอี้-ปล่อยอดอยากตาย เรียกค่าไถ่จากป้า




          คดีช็อก วัยรุ่นสาวจีนวัย 16 ปี จับแม่แท้ ๆ มัดกับเก้าอี้-ปล่อยให้อดอาหาร พร้อมแชะภาพไปเรียกค่าไถ่จากป้า สลด พอค่าไถ่มาก็สายไปเสียแล้ว

          เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ เผยเหตุชวนช็อกที่กำลังเป็นประเด็นพูดถึงอย่างมากในประเทศจีนขณะนี้ โดยระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่มณฑลเฮย์หลงเจียง เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2559 สาวแซ่เฉิน วัยเพียง 16 ปี ได้เข้ามอบตัวกับตำรวจ หลังก่อเหตุฆาตกรรมนางหลี เสี่ยวเม่ย ผู้เป็นแม่แท้ ๆ ของตัวเอง ด้วยการได้จับนางหลีมัดไว้กับเก้าอี้ จนไม่สามารถลุกหนีไปไหนได้ จากนั้นก็ปล่อยให้เธออดอาหารจนตาย

 
          รายงานระบุว่า เด็กสาวใจเหี้ยมรายนี้ได้จับแม่มัดกับเก้าอี้แล้วปล่อยให้แม่อดอาหารเป็นเวลากว่า 1 สัปดาห์ โดยระหว่างนั้นเองเจ้าตัวก็ได้ส่งรูปและวิดีโอของแม่ไปให้ป้าดู เพื่อที่จะเรียกร้องเงินแลกกับการปล่อยตัวนางหลี ซึ่งเมื่อผู้เป็นป้าได้เห็นภาพก็ตกลงที่จะเอาเงินไปไถ่ตัวนางหลีมา แต่เมื่อเงินไปถึงมือของเด็กสาว ทุกอย่างก็สายไปเสียแล้ว เพราะนางหลีอยู่ในสภาพร่อแร่ใกล้ตายแล้ว

          หลังจากได้รับเงิน นางสาวเฉินได้โทรเรียกรถโรงพยาบาลมาช่วยแม่ ก่อนที่ตัวเองจะหลบหนีไป และเมื่อรถพยาบาลมาถึง หมอก็ไม่สามารถช่วยชีวิตนางหลีไว้ได้

 
          ไม่นานนักนางสาวเฉินก็เข้ามอบตัวกับตำรวจ และจากการสืบประวัติพบว่าก่อนหน้านี้เธอเคยก่อเหตุรุนแรงกับครอบครัวมาแล้ว โดยใช้อาวุธมีดแทงพ่อของตัวเองขณะมีปากเสียงกัน แต่ตอนนั้นเขาถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลรักษาบาดแผลได้ทันเวลา

          สำหรับการก่อเหตุสุดสะเทือนใจครั้งนี้ แม้ว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะยังไม่สามารถสรุปสาเหตุของแรงจูงใจในการฆ่าได้ แต่เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากการที่ก่อนหน้านี้ที่นางสาวเฉินถูกนางหลีส่งไปรักษาอาการเสพติดอินเตอร์เน็ตที่ศูนย์บำบัดแห่งหนึ่งที่ขึ้นชื่อเรื่องความโหด โดยนางสาวเฉิน ให้การว่า ตลอดเวลาที่เธอถูกส่งตัวไปที่สถานบำบัดแห่งนั้น เธอถูกเจ้าหน้าที่ทำร้ายทุบตีอย่างทารุณโดยไม่มีเหตุผล เธอทนทรมานอยู่นาน 4 เดือน จนในที่สุดก็หลบหนีออกมาแล้วกลับไปบ้าน

          ขณะที่รายงานของสื่อท้องถิ่นที่เปิดเผยว่า เมื่อช่วงต้นปี นางสาวเฉินถูกผู้ชาย 2 รายจับตัวใส่ท้ายรถแล้วบังคับพาไปที่สถาบันการป้องกันทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีซานตง ในนครจี้หนาน ซึ่งตามข้อมูลในเว็บไซต์ระบุว่า สถาบันที่ว่านี้ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2539 และช่วยบำบัดวัยรุ่นติดอินเตอร์เน็ตมาแล้วกว่า 7,000 ราย ส่วนกรณีของนางสาวเฉินถูกพักการเรียนที่โรงเรียนมัธยม ทางผู้ปกครองจึงส่งไปบำบัดที่สถาบันดังกล่าว

อย่างไรก็ดี ภายหลังเกิดเหตุ ทางสถาบันดังกล่าวไม่ได้ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงใด ๆ กับทางเจ้าหน้าที่ แต่ทั้งนี้ มีเสียงจากวัยรุ่นที่เคยผ่านการบำบัดกับสถาบันแห่งนี้ อ้างว่า เคยถูกทำร้ายด้วยเครื่องช็อตไฟฟ้า ส่วนคนอื่นก็ถูกบังคับให้นั่งกินข้าวหน้าห้องน้ำ

          อนึ่ง ศูนย์บำบัดโหดร้ายเช่นนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่ในประเทศจีน ก่อนหน้านี้เคยมีกรณีเด็กชายเสียชีวิตในสถานบำบัดอาการเสพติดอินเตอร์เน็ตมาแล้ว ซึ่งทุกวันนี้ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าผู้ปกครองชาวจีนยังคงส่งบุตรหลานไปรักษากับสถาบันเหล่านี้อยู่เรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เกิดเหตุลักษณะนี้อีกก็เป็นได้

ภาพจาก edu.qq.com
http://hilight.kapook.com/view/142612

No comments:

Post a Comment