Friday, September 9, 2016

เจ้านกน้อยยิ้มร่า คนใจดีทำรองเท้าช่วยเดินคู่เก๋ จนกลับมาเดินได้




         เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าใจดี ประดิษฐ์รองเท้าชั่วคราวรักษาอาการเท้าบาดเจ็บให้กับเจ้านกน้อย ผ่านไปแค่ 2 สัปดาห์ก็เดินได้เหมือนปกติแล้ว น่าดีใจจังเลย

         แม้จะเป็นชีวิตน้อย ๆ แต่ก็มีหัวใจไม่ต่างจากมนุษย์เช่นกัน และนับว่าเป็นโชคดีของเจ้านกน้อยตัวนี้เลยที่ได้มาเจอกับคนใจดีกลุ่มนี้ โดยเว็บไซต์ Bored Panda  (7 กันยายน 2559) เผยว่า เจ้าหน้าที่ศูนย์สัตว์ป่าแคลิฟอร์เนีย ในสหรัฐอเมริกาได้ทำการช่วยเหลือนกม็อคกิ้งเบิร์ดตัวหนึ่งไว้ โดยพบว่ามันมีอาการบาดเจ็บที่เท้าและเท้าผิดรูปอย่างไม่ทราบสาเหตุ ซึ่งมักพบในนกวัยละอ่อน ทำให้มันเดินได้ลำบากมาก

         ทางเจ้าหน้าที่จึงได้จัดการนำวัสดุมาตัดเป็นรูปทรงคล้ายรองเท้าลุยหิมะ และหลังจากรักษาอาการเท้าผิดรูปของมันให้กลับเป็นปกติแล้ว ก็นำเจ้านกมาวางเท้าให้กางออกบนรองเท้าประดิษฐ์นี้

  
         สัตวแพทย์ของทาง ศูนย์ฯ เผยว่า ให้นกน้อยตัวนี้ใส่รองเท้าเทียมนี้ไปสักประมาณ 1-2 สัปดาห์ ก็คาดว่าเท้าของมันจะสามารถกลับมาเดินได้ตามปกติ

         หลังจากเวลาผ่านไป แหล่งข่าวยืนยันแล้วว่า รองเท้าประดิษฐ์ชิ้นนี้มันได้ผลมาก เจ้านกน้อยสามารถกลับมาเดินได้ปกติอีกครั้งแล้ว และเตรียมพร้อมที่จะโบยบินกลับสู่ธรรมชาติแล้ว น่ายินดีด้วยจริง ๆ เลยนะเนี่ย :D

ภาพจาก California Wildlife Center
http://hilight.kapook.com/view/141901

No comments:

Post a Comment