Thursday, June 9, 2016

คุณตาผุดเกมล่าสมบัติให้ลูกหลาน ฝังทอง 40 ล้านทั่วสวน กลัวอนาคตลำบาก




          คุณตาวัยราว 80 ปี ปิ๊งไอเดียสร้างเกมล่าสมบัติให้ ลูกหลาน 18 คน ด้วยการจัดแจงฝังทองแท่งไว้ทั่วสวนหลังบ้าน รวมมูลค่ากว่า 850,000 ปอนด์ (ราว 43 ล้านบาท) เหตุกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์เศรษฐกิจที่ตกต่ำลงเรื่อย ๆ และกลัวว่าลูกหลานจะลำบากยากจนในอนาคต

          วันที่ 7 มิถุนายน 2559 เว็บไซต์เดลี่เมล เปิดเผยว่า คุณตาพ่อม่ายและวิศวกรวัยเกษียณอายุ 80 ปี ระบุชื่อเพียง "รอน" ได้สะสมทองคำแท่งตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2558 ถึงเดือนเมษายน 2559 มาฝังเอาไว้ตามจุดต่าง ๆ ในสวนหลังบ้าน เป็นจำนวนทั้งสิ้น 18 แห่ง เป็นมูลค่ากว่า 850,000 ปอนด์ หรือราว 40 ล้านบาท พร้อมกันนี้ยังวาดแผนที่ขุมทรัพย์มหาสมบัติเอาไว้ 18 ชุด เพื่อเตรียมไว้แจกลูกสาวและหลาน ๆ จำนวน 18 คน เป็นเกมล่าสมบัติที่แสนสนุกสนานสำหรับครอบครัวนั่นเอง

          อาจจะดูเหมือนเป็นการเล่นสนุกธรรมดา ๆ ของคนรวย แต่อันที่จริงแล้วคุณตาได้คิดอะไรไว้ลึกซึ้งกว่านั้น โดย จอช ซาอูล ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทค้าทองคำ Pure Gold Company ได้เปิดเผยว่า ลูกค้าของเขารายนี้ได้เตรียมการสร้างเกมล่าสมบัติมาอย่างดี

  
        โดยแนวคิดมอบมรดกด้วยการฝังทองคำ นี้ เกิดขึ้นหลังจากที่คุณตารอนเริ่มกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์เศรษฐกิจที่ย่ำแย่ โดยเฉพาะการขึ้นราคาข้าวของอุปโภคบริโภคมากถึง 17 เปอร์เซ็นต์ ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา รวมถึงผลกระทบในตลาดหุ้น  ตั้งแต่มีข่าวเกี่ยวกับแนวโน้มการแยกตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป

          คุณตาเปิดเผยกับนายซาอูลว่า เขาอยากมอบมรดกให้ลูกหลานเป็นทรัพย์สินจับต้องได้ หลังจากที่เจ้าตัวเสียเงินไปมากในวัน  Black Monday เมื่อปี 2530 มาคราวนี้จึงตัดสินใจเก็บทองไว้ในสวนหลังบ้าน เพราะเป็นกังวลว่าการฝากเงินในธนาคารอาจกลายเป็นเรื่องไร้ประโยชน์ได้ ในสถานการณ์เศรษฐกิจอันย่ำแย่เช่นนี้

          ทั้งนี้ แผนที่ขุมทรัพย์ที่คุณตาวาดขึ้นมา จะถูกเก็บไว้กับทนายประจำตัวก่อน และจะถูกส่งมอบให้ลูกหลานหลังเจ้าตัวสิ้นใจ

ภาพจาก Cari
http://hilight.kapook.com/view/137902

No comments:

Post a Comment