Sunday, June 19, 2016

นี่แหละแม่ก็คือแม่ ! หญิงสู้เสือภูเขามือเปล่า ง้างอุ้งเท้าช่วยลูกชายหลังโดนตะปบ




          แม่ชาวอเมริกันสุดอาจหาญ โดดเข้าสู้เสือภูเขาด้วยมือเปล่า หลังลูกชายวัย 5 ขวบ โดนสัตว์ป่าย่องตะปบขณะกำลังเล่นนอกบ้าน

           สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น เผยรายงานข่าวชวนสดุดีความเป็นแม่ในวันที่ 18 มิถุนายน 2559 เมื่อคุณแม่ชาวเมืองแอสเพน รัฐโคโลราโด สหรัฐอเมริกา โดดเข้าสู้กับเสือภูเขาด้วยมือเปล่าเพื่อช่วยชีวิตลูกชายวัย 5 ขวบของเธอ

          เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงหัวค่ำของวันที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยเด็กชายวัย 5 ขวบกำลังเล่นกับพี่ชายอยู่ด้านนอกบ้าน พลันผู้เป็นแม่ก็ได้ยินเสียงร้องลั่นของลูกดังขึ้นจึงรีบวิ่งออกไปดู ก็ได้เห็นเสือภูเขาตัวหนึ่งกำลังเข้าขย้ำลูกชายคนเล็ก เธอจึงปรี่เข้าไปช่วยทันทีแม้จะไร้อาวุธ ใช้มือเปล่าง้างอุ้งเท้าของเสือออก และตอบโต้กลับจนมันหนีไป

          สามีของเธอรีบพา ทั้งภรรยาและลูกชายส่งโรงพยาบาลแอสเพน โดยได้โทรแจ้งเรื่องดังกล่าวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย เป็นที่มาในการออกตามล่าเสือภูเขาตัวดังกล่าว ซึ่งในตอนนี้สามารถจับตายได้แล้ว และกำลังออกตามหาอีกตัวหนึ่งอยู่ หลังจากได้รับร้องเรียนจากชาวบ้านว่าพบเห็นเสือภูเขาอีกในเวลาใกล้เคียงกัน

          เด็กชายได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ ใบหน้า และคอ ถูกส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลเด็กเดนเวอร์ ในตอนนี้ยังอยู่ในอาการทรงตัว ขณะที่ผู้เป็นแม่ได้รับบาดเจ็บที่แขนและขา ได้รับการปล่อยตัวจากโรงพยาบาลแล้ว

          ทั้งนี้ แม้ว่าเสือภูเขาจะมีถิ่นอาศัยอยู่ในรัฐโคโลราโด ซึ่งอยู่ทางตอนเหนือของอเมริกา แต่การเข้ามาป้วนเปี้ยนในชุมชนของมนุษย์เช่นนี้ไม่เกิดขึ้นบ่อยนัก ในเว็บไซต์กรมป่าไม้ประจำรัฐโคโลราโด ระบุว่า เหตุการณ์เสือภูเขาทำร้ายคนเกิดขึ้นน้อยมาก โดยในรอบ 100 ปีที่ผ่านมา ในภูมิภาคอเมริกาเหนือมีรายงานผู้เสียชีวิตจากการถูกเสือภูเขาทำร้ายไม่ถึง 10 รายเท่านั้น

ภาพจาก aspennature
http://hilight.kapook.com/view/138409

No comments:

Post a Comment