Wednesday, June 22, 2016

สลดอีก เสือจากัวร์ถูกยิงดับ หลังถูกนำมาถ่ายรูปกับคบเพลิงโอลิมปิก




         สลดเสือจากัวร์ถูกทหารบราซิลยิงดับ หลังนำมันมาเป็นมาสคอตกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน ถ่ายภาพคู่คบเพลิง แต่มันดันคลั่งจะทำร้ายทหาร

          ตามรายงานของเว็บไซต์เดลี่เมลของ อังกฤษ ระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมา เสือจากัวร์เพศเมีย ชื่อ จูมา ได้ถูกนำมาถ่ายรูปคู่กับคบเพลิงโอลิมปิก เพื่อโปรโมทกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน 2016 ที่บราซิลเป็นเจ้าภาพ และมีเสือจากัวร์เป็นมาสคอต

  
          จูมาถูกนำตัวมาถ่ายภาพในสภาพถูกล่ามคอ แต่หลังจากที่การถ่ายภาพเสร็จสิ้นลง และเจ้าหน้าที่กำลังนำตัวจูมาเข้าไปขังในกรง จูมากลับพยายามหนี จนทำให้สัตวแพทย์ต้องยิงยาสลบทันที

          แต่แล้วยาสลบกลับไม่สามารถออกฤทธิ์ได้ทันกาล เจ้าจูมาได้พุ่งเข้าใกล้ทหารและจ้องจะทำร้าย ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่มีทางเลือก ยิงเจ้าจูมาตายเพื่อปกป้องชีวิตของทหาร

  
          จูมาเป็นเสือจากัวร์จากสวนสัตว์ CIGS ในเมืองมานาอุส ซึ่งเป็นสวนสัตว์และศูนย์ฝึกสัตว์ป่าของกองทัพ

          ทั้งนี้การตายของจูมาทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักอีกครั้งบนโลกออ นไลน์ เกี่ยวกับการยิงสัตว์เพื่อปกป้องชีวิตมนุษย์ ขณะเดียวกันทางสถาบันสิ่งแวดล้อมอเมซอนได้ออกมาเผยว่า ทางสถาบันไม่ได้อนุญาตให้นำเจ้าจูมามาใช้ในการถ่ายภาพครั้งนี้ เสือจากัวร์ที่ทางสถาบันอนุญาตให้นำมาถ่ายภาพเป็นเสืออีกตัวชื่อ ซิมบา จึงนำมาซึ่งการสอบสวนว่าเหตุใดจึงนำจูมามาใช้กับงานนี้แทนเจ้าซิมบาได้ หากพบว่าทหารฝ่าฝืนกฎจริง เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะถูกปรับระนาว ตั้งแต่ 31,000-3,100,000 บาทเลยทีเดียว 

          "เสือตัวนี้เป็นเหยื่อความโง่ของมนุษย์จริง ๆ" ชาวเน็ตรายหนึ่งแสดงความเห็น



ภาพจาก Catracalivre
http://hilight.kapook.com/view/138525

No comments:

Post a Comment