Friday, June 10, 2016

เปิดคลิปสิงโตทวงแค้นนายพรานหลังเพื่อนโดนล่าตาย ชาวเน็ตถกสนั่น จริงหรือเฟค




         ชาวเน็ตฮือฮายกใหญ่ หลังมีผู้ปล่อยคลิปวิดีโอขณะนายพรานเก๊กท่าแชะภาพกับซากสิงโตที่ปลิดชีวิตได้ แต่กลับถูกเพื่อนราชสีห์อีกตัวหนึ่งวิ่งไล่หมายแก้แค้น คนถกลั่น สถานการณ์จริงหรือเฟค

         วันที่ 9 มิถุนายน 2559 เว็บไซต์เดลี่เมล เปิด เผยคลิปวิดีโอที่กำลังเป็นกระแสฮือฮาในโลกออนไลน์ฝั่งตะวันตกขณะนี้ โดยคลิปดังกล่าวถูกอัพโหลดขึ้นหน้าเว็บไซต์ยูทูบ โดยผู้ใช้งานชื่อ Jayden Tanner เมื่อวันที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมา ในชื่อคลิปวิดีโอว่า สิงโตทวงแค้นจากนักล่าสัตว์ (Lion Takes Revenge On Trophy Hunter)

 
         โดยในคลิปวิดีโอ ปรากฏภาพของนักล่าสาวที่กำลังถือปืนยาวในมือ เบื้องหน้าของเธอมีซากเจ้าป่านอนไร้ชีวิตอยู่ ขณะที่ชายอีกคนกำลังตั้งค่ากล้องถ่ายรูป และเดินมาสมทบเพื่อแชะภาพกับเธอเป็นที่ระลึก

 
         หลัง จากนั้น ชายคนดังกล่าวเดินไปเช็กที่กล้องถ่ายรูป ขณะที่หญิงสาวบังเอิญหันหลังไปเห็นสิงโตอีกตัวหนึ่งวิ่งเข้ามาหมายจะเอา ชีวิต เธอจึงกรีดร้องเสียงดังสนั่นและวิ่งหนีขึ้นรถ โดยมีสิงโตตัวดังกล่าววิ่งตามไปติด ๆ

  
        เหตุการณ์หลังจากนั้นไม่ถูกบันทึกลงกล้องวิดีโอ แต่เสียงในฉากหลังทำให้เราทราบว่า มีการยิงปืนขึ้นราวสองถึงสามนัด และเสียงคนขับรถแล่นออกไป

         โชคดีที่สิงโตตัวดังกล่าวปลอดภัยและไม่ถูกยิง มันเดินกลับมาปรากฏตัวที่หน้ากล้องอีกครั้ง ก่อนจะเดินผ่านซากของเพื่อนร่วมสายพันธุ์ และสุดท้าย กล้องวิดีโอก็ล้มลง ไม่สามารถจับภาพได้อีก

         อย่าง ไรก็ดี เมื่อคลิปวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ ปรากฏว่าชาวเน็ตหลายรายพากันมาจับผิด และกล่าวหาว่าคลิปนี้เป็นของปลอมที่ถูกสร้างขึ้น ไม่ได้ถ่ายมาจากสถานการณ์จริงแต่อย่างใด โดยวิเคราะห์จากองค์ประกอบหลายอย่าง ในขณะที่บางรายก็ปักใจเชื่อว่าเป็นของจริง

ภาพจาก Jayden Tanner
http://hilight.kapook.com/view/137964

No comments:

Post a Comment