Wednesday, June 8, 2016

มหัศจรรย์ ปลาน้อยแอบซุกร่างแมงกะพรุน อาศัยไปด้วยยังกะตัวเดียวกัน




         หาชมยากมาก เจ้าปลาน้อยว่ายน้ำเข้าไปติดอยู่ในตัวแมงกะพรุน กลมกลืนสุด ๆ ก่อนจะว่ายต่อไปทั้งอย่างงั้น แหม ๆ จะว่าไปก็ปลอดภัยดีจังเลยเนอะ

          เห็นแวบแรก หลาย ๆ คนอาจจะคิดว่ามันเป็นสัตว์ทะเลสายพันธุ์ใหม่ แต่จริง ๆ แล้วไม่ใช่อย่างที่คิดเลย เพราะมันคือสัตว์ทะเลธรรมดา ๆ 2 ชนิด นั่นคือปลากับแมงกะพรุนนั่นเอง แต่ที่เห็นเป็นแบบนี้นั่นก็เพราะเจ้าปลาสีเหลืองทองดันเผลอว่ายเข้าไปติด อยู่ในตัวของแมงกะพรุน และด้วยความที่สีตัวแมงกะพรุนนั้นใส จึงทำให้เห็นเจ้าปลาทั้งตัวอยู่ในร่างของแมงกะพรุน และมันก็ว่ายน้ำต่อไปทั้งที่ติดอยู่แบบนั้น

          เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า ภาพวิถีธรรมชาติสุดมหัศจรรย์นี้เป็นของ ทิม ซามูเอล ช่างถ่ายภาพชาวออสเตรเลีย โดยขณะที่เขากำลังดำดิ่งลงไปถ่ายรูปสวย ๆ กับเพื่อน บริเวณอ่าวไบรอน รัฐควีนส์แลนด์ เขาดันบังเอิญกดชัตเตอร์ได้ตรงกับจังหวะที่เจ้าปลาตัวหนึ่ง มันดันเผลอว่ายเข้าไปติดอยู่ในตัวของแมงกะพรุน ทำให้ภาพที่ปรากฏออกมานั้นสวยงามแปลกตาอย่างที่เห็น

  
          ทิมเผยว่า มันช่างเป็นภาพที่น่าทึ่งมาก ๆ เขาไม่คยเห็นหรือถ่ายภาพช็อตแบบนี้ได้มาก่อนเลยในชีวิต

          ในขณะที่ทางผู้ช่วยศาสตราจารย์เอียน ทิบเบตส์ นักชีววิทยาปลาประจำศูนย์วิทยาศาสตร์ทางทะเล ของมหาวิทยาลัยควีนส์แลนด์ เผยว่า เจ้าตัวนี้น่าจะเป็นปลาสำลีที่ยังเป็นปลาเด็กอยู่ เพราะพวกมันมักจะเข้าไปติดอยู่ในตัวแมงกะพรุนเช่นนี้ และไม่สามารถรู้ได้ว่ามันรู้สึกอย่างไร แต่สำหรับตัวเขาเดาว่ามันคงมีความสุขที่ถูกปกป้องอยู่ในนั้น

ภาพจาก Instagram timsamuelphotography
http://hilight.kapook.com/view/137870

No comments:

Post a Comment